ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฟังเพลงแล้วทรงพลัง รวบวัยรุ่นตีกันหน้าเวที จ.มุกดาหาร

ข่าวภูมิภาค 27 มกราคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - การจัดงานประเพณี "บรูไฮ ไทโซ่ ดงหลวง" ของจังหวัดมุกดาหาร ปีนี้ไม่ตกเทรนด์ เปิดเวทีเล่นเพลง "ทรงอย่างแบด" ของวง Paper Planes ส่วนวัยรุ่นที่เข้าชม อินเนอร์มาเต็มเช่นกัน เปิดเวทีมวยยกพวกตะลุมบอนกันวุ่น รวบตัวมาได้ 2 คน

เมื่อคืนที่ผ่านมา จังหวัดมุกดาหาร จัดการแสดงดนตรีของวงไม้เลื้อย แบนด์ หนึ่งในกิจกรรมของงานประเพณี "บรูไฮ ไทโซ่ ดงหลวง" ประจำปี 2566 มีกลุ่มวัยรุ่นเข้าไปชมกว่า 200 คน แต่การแสดงบนเวทีดำเนินไปแค่ 30 นาที ก็เริ่มวุ่นวาย ขณะที่บนเวทีกำลังเล่นเพลง "ทรงอย่างแบด" ของวง Paper Planes ด้านหน้าเวที ก็มีวัยรุ่น 2 กลุ่มตะโกนชี้หน้ากันไปมา ไม่นานก็กรูกันเข้าชกต่อยกันชุลมุน จนเจ้าหน้าที่ต้องวิ่งเข้าไประงับเหตุ ส่วนใครที่ไม่เกี่ยวข้อง ก็ยังคงสนุกสนานไปกับเสียงเพลงที่ยังคงเล่นกันตามปกติ

เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีความรุนแรง เพราะก่อนที่จะให้เข้าชม เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นอาวุธกันทุกคนแล้ว หลังเกิดเหตุ รวบตัวมาได้ 2 คน อายุ 15 ปี และอายุ 17 ปี ส่งให้ตำรวจ สภ.ดงหลวง ไปสอบปากคำ ลงบันทึกประจำวัน และคุมตัวให้สงบสติอารมณ์ ก่อนติดต่อผู้ปกครองให้มารับตัว

ทีมข่าวสอบถามไปที่ นายนราวิชญ์ มณีฤทธิ์ นายอำเภอดงหลวง ทราบว่า เหตุทะเลาะวิวาทกันเมื่อคืนเป็นกลุ่มวัยรุ่นระหว่าง 2 ตำบล แต่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้เร็ว เนื่องจากแต่ละวันจะมีเจ้าหน้าที่กระจายตามจุดต่าง ๆ ประมาณ 70 นาย โดยงานจะเหลืออีก 3 คืน และได้สั่งให้เพิ่มกำลังอีก 30 นาย เพื่อไม่ให้มีเหตุวุ่นวายได้อีก

งานประเพณี บรูไฮ ไทโซ่ ดงหลวง ประจำปี 2566 จัดมาตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอดงหลวง และสิ้นสุดในวันที่ 29 มกราคม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark