ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แตกตื่นทั้งเมือง เพลิงไหม้สายไฟเก่า โครงการจัดระเบียบสายไฟลงดิน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เหตุการณ์ต่อไปนี้ทำให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ต่างก็แตกตื่นกันทั้งเมืองพัทยา เมื่อจู่ ๆ มีกลุ่มควันสีดำปกคลุมเต็มท้องฟ้า สาเหตุเพลิงไหม้สายไฟฟ้าและสายเคเบิลเก่าจำนวนมาก ที่่สุมกองรวมกัน เพื่อรอการทำลาย

กลุ่มควันสีดำพวยพุ่งเต็มท้องฟ้าที่เห็นอยู่ในภาพมุมสูงขณะนี้ สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้คนในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เป็นอย่างมาก ทำให้เข้าใจผิดว่ามีเหตุการณ์เพลิงไหม้โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ หรือ เกิดเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในชุมชนอย่างรุนแรง แต่แท้จริงแล้วเป็นเหตุเพลิงไหม้กองสายไฟฟ้าเก่า และสายเคเบิลเก่าที่ถูกรื้อถอนในช่วงก่อนหน้านี้ ในโครงการจัดระเบียบสายไฟลงดินของเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เพื่อรอการทำลายต่อไป โดยได้นำมาสุมกองรวมกันไว้ในสถานที่จัดเก็บแห่งนี้ ซึ่งเป็นลานกว้างบนเนื้อที่กว่า 5 ไร่ 

เมื่อช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา มีชาวบ้านจุดไฟเผาไหม้ป่าหญ้าในพื้นที่ของตัวเอง ทำให้กระแสลมพัดเปลวเพลิงมาติดเศษหญ้าแห้งในที่ดินที่มีการจัดเก็บสายไฟฟ้า และสายเคเบิลเก่าดังกล่าว ทำให้เกิดเปลวเพลิงลุกไหม้ในสภาพอย่างที่เห็น เนื่องจากสายไฟฟ้า และสายเคเบิลเก่าห่อหุ้มด้วยพลาสติก จึงติดไฟได้อย่างง่ายดาย และลุกลามกินพื้นที่กว่า 20 ไร่

เหตุเกิดบริเวณตรงข้ามปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมรถน้ำกว่า 10 คัน เข้ามาฉีดน้ำระงับเหตุนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark