ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรใจบาป อ้างเป็นปศุสัตว์อำเภอ ฉกเงินเจ้าอาวาสกว่า 2 แสนบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - มีชายแปลกหน้ามาทำทีท่าตีสนิทกับเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดสตูล อ้างว่าเป็นปศุสัตว์อำเภอ จะมาฉีดวัคซีนสุนัข และแมว สุดท้ายฉกเงินไปกว่า 200,000 บาท 

เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา ที่วัดถ้ำเขาจีนธีรประดิษฐ์ หมู่ที่ 1 ตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล เกิดเหตุการณ์โจรฉกเงินจากกุฏิของพระครูปิยสีลวิมล เจ้าอาวาสวัดฯ เป็นจำนวนเงิน 210,000 บาท พร้อมเหรียญที่ระลึก 25 ทศวรรษ พระอาจารย์มอบให้ และเหรียญรัชกาลที่ 9 รับมาจากพระสังฆราชองค์ก่อน รวม 2 เหรียญซึ่งประเมินค่าไม่ได้ 

พระครูปิยสีลวิมล เจ้าอาวาส เล่าว่า ช่วงก่อนเพลมีชายแปลกหน้ามาตีสนิทบอกว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จะเข้ามาฉีดวัคซีนให้หมาแมวที่มีปัญหาอยู่ภายในวัดพอดี และทำทีไล่อดีตปลัดที่มานั่งพูดคุยกับเจ้าอาวาสให้ไปนำหมาแมวมาฉีดวัคซีน ส่วนเจ้าอาวาสต้องไปกิจนิมนต์ ทำให้ชายคนดังกล่าวรออยู่ในวัดเพียงคนเดียว

จนถึงเวลาประมาณ 16.00 น. ที่อดีตปลัดนำสุนัขและแมวมาฉีดวัคซีน ก็ไม่พบชายที่อ้างเป็นปศุสัตว์อำเภอ

ทางเจ้าอาวาสเอะใจ จึงเดินเข้าไปในกุฏิ พบพวงกุญแจวางไว้บนเก้าอี้และปากกาที่อยู่กับเงินวางบนโต๊ะ ทำให้รู้ได้ว่าเงินได้หายไปหมดแล้ว

ด้านกำนันตำบลคลองขุดยืนยันว่า ชายคนดังกล่าวไม่ใช่คนในพื้นที่อย่างแน่นอน

ซึ่งเงินกว่า 200,000 บาท ที่โดนโจรฉกไปนั้น เป็นเงินสะสมของเจ้าอาวาส ที่ท่านเตรียมไว้ซื้อรถมือสองมาใช้งานในวัด เพราะประสบความยากลำบากในการรับกิจนิมนต์ต่าง ๆ จากญาติโยม ท่านเจ้าอาวาสจึงวิงวอนให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสตูล ช่วยติดตามความคืบหน้าทางคดีให้ด้วย เพราะท่านอยากได้เงินจำนวนนี้คืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark