ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบแล้ว สามเณรวัดดังเมืองขอนแก่น เช้าบิณฑบาต-เย็นท่องราตรี

เช้านี้ที่หมอชิต - วงการพระสงฆ์มาให้สงสัยและสืบค้นอีกแล้ว กับกรณี "พระโลกสองใบ กลางวันอยู่วัด กลางคืนอยู่ผับ" สรุปพระรูปนี้จะอยู่ที่ไหน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

วันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก "อีซ้อขยี้ข่าว2" ได้โพสต์ภาพชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์นุ่งจีวรสีเหลืองออกบิณฑบาต และอีกภาพแต่งกายใส่เสื้อสีดำกอดคอผู้หญิง พร้อมข้อความระบุว่า "โลกสองใบ กลางวันอยู่วัด กลางคืนอยู่ผับ จะใช่ฝาแฝดหรือเปล่า หรือว่าสึกแต่เห็นในเฟซยังปฏิบัติธรรมอยู่ เท็จจริงคิดว่าเรื่องนี้ไม่ยากต่อการพิสูจน์และหาความจริง…ขอนแก่น"

เวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยพบว่ายังคงมีพระภิกษุสงฆ์และฆราวาส รวมไปถึงพุทธศาสนิกชนเดินทางมาทำบุญที่วัดตามปกติ

จากการสอบถามพระลูกวัด ซึ่งเจ้าตัวไม่ขอเปิดเผยชื่อและนามสกุล กล่าวว่า ภาพดังกล่าวที่อยู่ในเพจที่ถูกแชร์กันในขณะนี้ เป็นเณรที่วัดนี้จริง แต่เป็นภาพเก่าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยสามเณรในรูปเคยมาบวชเรียนที่วัดแห่งนี้ ซึ่งบวชเรียนตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และเมื่อจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก็ได้สึกออกจากวัดนี้ไปแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark