ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทนายความครูบาไก่ แจ้งความเอาผิด อิคคิว-บุ๋ม พร้อม 2 เพจดัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ทนายครูบาไก่ นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความเอาผิด อิคคิว และ บุ๋ม พร้อมพวก และดำเนินคดีกับอีก 2 เพจเฟซบุ๊ก ยันแจ้งความทุกคนที่เกี่ยวข้อง หากไม่หยุดป้ายสีครูบาไก่ก็จะเอาผิดทุกคน

เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ ที่สถานีตำรวจภูธรมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น นายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความของพระครูสุวิทย์ ชินวโร หรือ ครูบาไก่ มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีที่เข้าแจ้งความเอาผิดผู้ทำความเสื่อมเสียให้ครูบาไก่ ครั้งแรก ซึ่งแจ้งความไปเมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา กล่าวโทษอิคคิวพร้อมพวก รวม 4 คน ว่า ทางตำรวจมีการออกหมายเรียก หรือสอบปากคำใครไปบ้างแล้ว

นอกจากติดความความคืบหน้าคดีเดิม ก็ได้นำหลักฐานที่อิคคิวกับพวกนำไปร้องเรียนตามหน่วยงานต่าง ๆ และนำไปให้เพจต่าง ๆ เผยแพร่ มาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ เป็นครั้งที่ 2 เพื่อเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ที่ทำให้ครูบาไก่เสียหาย นอกจากอิคคิวกับบุ๋ม พร้อมพวกแล้ว รอบนี้ยังมีเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง 2 เพจโดนดำเนินคดีด้วย คือ "อีซ้อขยี้ข่าว2" กับเพจ "สีผึ้งมหาเสน่ สายขาว"

ทนายความครูบาไก่ กล่าวว่า เรื่องข้อกล่าวหาต่าง ๆ ทางครูบาไก่ได้ออกมาชี้แจงไปแล้ว และผู้ชายชื่อเจนที่ถูกนำไปอ้างว่าแอบมีสัมพันธ์ลับแบบชายรักชาย กับครูบาไก่ก็ไม่มีตัวตนอยู่จริง ก็น่าจะหยุดไปได้แล้ว แต่กลับมาพูดซ้ำ ๆ ยังไม่หยุดให้ร้ายทางคณะสงฆ์ แต่ได้มีทีมงานรวบรวมข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ ไว้เพื่อเตรียมดำเนินคดีกับผู้ที่กล่าวหาครูบาไก่ทั้งหมด

ส่วนประเด็นการโยกย้ายผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรมัญจาคีรี ก็ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นการย้ายตามวาระคำสั่ง ไม่เกี่ยวข้องกับคดีของครูบาไก่แต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark