ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้งข้อหาหนัก คนขับรถพ่วงเมาแล้วขับชน 16 คัน ตาย 1 เจ็บ 6 จ.นครราชสีมา

ข่าวภูมิภาค 30 มกราคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก คนขับรถพ่วงเมาแล้วขับ ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน 16 คัน บนถนนมิตรภาพ และมีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 6 คน พร้อมทั้งสั่งตัดแต้มใบขับขี่หลังตรวจวัดแอลกอฮอล์ได้มากถึง 300 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

กรณีเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน 16 คัน บนถนนมิตรภาพ ช่วงทางลงมอกลางดง กม.36-37 ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงค่ำวานนี้ โดยต้นเหตุนั้นเกิดจากรถพ่วงบรรทุกหินแม่น้ำโขง ซึ่งคนขับอยู่ในอาการเมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นผู้โดยสารหญิงในรถอาสากู้ชีพ ที่ร่างกระเด็นออกมานอกรถ แล้วถูกรถที่วิ่งตามมาทับ นอกจากนี้ยังได้รับบาดเจ็บ 6 คน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังทำให้รถติดสะสมกว่า 12 กิโลเมตร

ส่วนชายอายุ 42 ปี คนขับรถพ่วง ซึ่งกลิ่นสุราคละคลุ้ง ตำรวจ สภ.กลางดง ควบคุมตัวไปสอบสวน ก่อนที่จะถูกเจ้าของรถที่ถูกชนรุมประชาทัณฑ์ จากนั้นตำรวจได้วัดปริมาณแอลกอฮอล์ปรากฏว่ามากถึง 300 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ขณะที่กฎหมายกำหนดต้องไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ขับรถในขณะมึนเมา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และถึงแก่ความตาย รวมทั้งทำให้ทรัพย์สินเสียหาย พร้อมทั้งให้ตัดแต้มใบขับขี่ด้วย เพราะเมาแล้วขับ

ส่วนจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถดับเพลิง ของเทศบาลตำบลกลางดง และของ อบต.พญาเย็น ฉีดน้ำล้างทำความสะอาดคราบน้ำมันที่ติดอยู่บนถนน รวมทั้งชักลากรถที่ประสบเหตุออกจากพื้นถนน แล้วเปิดการจราจรให้รถวิ่งผ่าน สัญจรได้ตามปกติตั้งแต่เมื่อคืน และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.กลางดง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อหาหลักฐานทางคดีเพิ่มเติม

สำหรับสภาพถนนบริเวณนี้จะเป็นช่วงเส้นทางโค้ง และลงจากเนิน จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยที่ผ่านมาต้นเหตุมักจะเกิดจากรถบรรทุกขนาดใหญ่ เนื่องจากรถมีน้ำหนักมาก ต้องเหยียบเบรกบ่อยครั้งช่วงที่ขับลงเนิน จึงขอให้ผู้ใช้รถเพิ่มความระมัดระวัง ที่สำคัญจะต้องตรวจสภาพรถ และระบบเบรกให้เรียบร้อย ก่อนจะออกเดินทาง เพื่อความปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark