ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไม่สิ้นหวัง ไปรษณีย์ไทยโร่เจรจาขยายเวลาทุนพยาบาล

ข่าวสังคม 30 มกราคม 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ฟ้าเริ่มสดใส หลังนักเรียนคนหนึ่ง ตั้งคำถามผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับการส่งจดหมาย จากไปรษณีย์ที่ล่าช้า ทำให้เธอพลาดทุน ตอนนี้เหมือนจะรอฟังข่าวดี

โดยโพสต์ข้อความดังกล่าวระบุว่า "คือหนูอยากทราบว่าทำไมการส่งของของไปรษณีย์ไทยถึงช้าขนาดนี้ค่ะ คือทางมหาลัยได้ส่งเอกสารให้เราตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2565 แต่เราเพิ่งได้รับเมื่อวาน พอมาอ่านดูจดหมายเพิ่งทราบว่าเราต้องสละสิทธิในการรับทุนเข้าศึกษาต่อ หมดเขตวันที่ 15 มกราคม 2566 แต่เราเพิ่งได้รับจดหมายเมื่อวาน" ซึ่งเมื่อวานของเธอคือวันที่ 27 มกราคม 2566

เมื่อเรื่องนี้ถูกส่งต่อในโลกออนไลน์ ปรากฎว่า เมื่อวานนี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ก็ได้โพสต์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ สาระสำคัญระบุว่า กรณีดังกล่าว ไปรษณีย์ไทย เร่งตรวจสอบการนำจ่ายเอกสารสำคัญ จากกรณีร้องเรียนของผู้ใช้บริการปลายทาง จังหวัดสกลนคร และต้องขออภัยผู้ใช้บริการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเบื้องต้นได้เร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบวัน เวลา และขั้นตอนการฝากส่งตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง

แต่อย่างไรก็ตาม เอกสารสำคัญดังกล่าวเป็นจดหมายติดแสตมป์ธรรมดา ทำให้ต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบเส้นทาง ซึ่งหากได้ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ไปรษณีย์ไทยจะแจ้งให้ทราบโดยเร็วต่อไป

ทีมข่าวเราติดตามเรื่องนี้ ทราบเบื้องต้นว่า ทางบริษัทไปรษณีย์ไทยได้เจรจากับทางมหาวิทยาลัย และมีแนวโน้มว่า จะมีข่าวดี โดยอยู่ระหว่างพิจารณาขยายระยะเวลาให้ทุนการศึกษา หากเป็นเช่นนี้ก็ถือว่า จบสวยทุกฝ่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark