ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บช.น.สั่งย้ายตำรวจ ตั้งคณะกรรมการสอบ กรณีดาราสาวไต้หวัน

ข่าวภาคค่ำ - ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เซ็นหนังสือคำสั่งย้าย ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง ไปช่วยราชการ พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด กรณีดาราสาวไต้หวันถูกตำรวจไทยรีดไถเงินแล้ว

พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงนามคำสั่งย้าย พันตำรวจเอก ยิ่งยศ สุวรรโณ ผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล และมอบหมายให้ พันตำรวจเอก สันทัด ลยางกูร รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ไปรักษาราชการแทน โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง โดยคำสั่งนี้เป็นผลจากการสืบสวนคลี่คลายคดีที่ "ดาราสาวไต้หวัน" อ้างว่าถูกตำรวจไทยรีดไถเงิน แล้วพบเหตุต้องสงสัยว่าอาจมีตำรวจบกพร่องต่อหน้าที่

ขณะที่ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีความเห็นให้พิจารณาโทษ ตำรวจที่เข้าเวรประจำด่านตรวจสกัดคืนวันที่ 4 มกราคม ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากไม่ดำเนินคดีฐานครอบครองบุหรี่ไฟฟ้า และปล่อยให้ออกจากด่านไป โดยไม่ปฏิบัติตามขั้นตอน ส่วนประเด็นรีดไถเงินอยู่ระหว่างประสานทางการไต้หวัน ให้ช่วยสอบปากคำดาราสาวและเพื่อน เพื่อพิสูจน์ความจริง

ส่วนที่ สน.ห้วยขวาง พลตำรวจตรี นิตินันท์ เพชรบรม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกตำรวจ 12 นาย ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ชี้แจงข้อเท็จจริงการตั้งด่านตรวจสกัด เบื้องต้นทั้งหมดยังคงยืนยันไม่ได้เรียกรับเงินดาราสาวไต้หวัน ขณะที่คณะกรรมการฯ ไม่ปักใจเชื่อ เตรียมรวบรวมหลักฐานพิสูจน์ความจริงต่อ

ด้าน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์คลิปแถลงข่าวในนามประชาชนคนไทยลงเฟซบุ๊กส่วน พร้อมยกมือไหว้ขอโทษ "อันยู๋ซิง" ดาราสาว ในฐานะผู้เสียหาย เรียกร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยคลิปเหตุการณ์ทั้งหมด และออกมารับผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark