ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เครียดปัญหาชีวิต หนี้สิน ปีนเสาโทรศัพท์หวังฆ่าตัวตาย

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มลูก 3 เครียดจัด กับปัญหาชีวิต ปีนเสาส่งสัญญาณ โทรศัพท์หวังฆ่าตัวตาย

นี่เป็นภาพในขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยเทศบาล ตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล กำลังเข้าเกลี้ยกล่อม นายอุดมลาภ อายุ 42 ปี ชาวบ้าน ตำบลคลองขุด ที่ปีนขึ้นไปบนเสาสัญญาณโทรศัพท์ โดย นายอุดมลาภ ได้ปีนขึ้นไปที่ระดับความสูง ประมาณ 40 เมตร เท่ากับตึกสูง 14 ชั้น แล้วไปนั่งอยู่ตรงจุดพักกึ่งกลาง ของเสาส่งสัญญาญ ต้องให้ภรรยากับลูกสาวมา ช่วยกันเกลี้ยกล่อม แต่ นายอุดมลาภ ก็ยังไม่ยอมลงมา

จนกระทั่งผ่านไป 1 ชั่วโมงเศษ นายอุดมลาภ เริ่มคอแห้งกระหายน้ำ เจ้าหน้าที่จึงปีนขึ้นไปนำน้ำไปให้ดื่มและเกลี้ยกล่อมอีกรอบจนกระทั่ง นายอุดมลาภ ยอมลงมาในที่สุด หลังขึ้นไปอยู่บนเสา 1 ชั่วโมงเศษ ส่วนสาเหตุมาจากเกิดความเครียด จากปัญหาครอบครัวและเรื่องหนี้สิน    
         
นางสาวนงนุช เพื่อนบ้านที่อยู่บ้านติดกัน เล่าว่า นายอุดมลาภ เพิ่งย้ายมาอยู่ซอยนี้ได้ 2 เดือน ไม่เคยสุงสิงกับใครเพราะไปทำงาน เช้า กลับมาตอนเย็น ตอนที่เขาเดินออกจากบ้าน ลูกชายมาเรียกตน บอกว่าพ่อจะไปปีนเสา ตนก็เห็นว่าเขาปีนขึ้นไปอย่างรวดเร็ว เลยรีบโทรแจ้งกู้ภัยเพราะตกใจทำ อะไรไม่ถูก

ด้าน นายนาวิน อายุ 16 ปี ลูกชายนายอุดมลาภ บอกว่า ไม่ทราบว่าพ่อเครียดเรื่องอะไรบ้าง แต่คืนที่ผ่านมาพ่อทะเลาะกับแม่รุนแรงมาก จะเอาค้อนทุบแม่ด้วย ก่อนปีนเสาพ่อมาบอกว่าให้ดูแลน้องให้ดี ตนเองมีพี่น้องรวม 3 คน เป็นพี่คนโต พ่อเดินออกไป น้องก็วิ่งตามไปห้ามพ่อแล้ว แต่ห้ามไม่อยู่ จึงมาบอกเพื่อนบ้านให้ช่วยเพราะทำอะไรไม่ถูก และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่พ่อคิดสั้น

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เกรงว่า นายอุดมลาภ ยังไม่หายเครียดจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลสตูล เพื่อให้สงบสติอารมณ์ลงก่อน ป้องกันไม่ให้มาก่อเหตุซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark