ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นอท กองสลากพลัส เข้ารับทราบข้อหา DSI 2 คดี

ข่าวภาคค่ำ - "นอท กองสลากพลัส" เข้ารับทราบข้อหาร่วมกันฟอกเงิน 2 คดี กับ DSI แล้ว ยืนยันให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมกับประกาศยุติการจำหน่ายลอตเตอรี่ออนไลน์ชั่วคราว ระหว่างรอพิสูจน์ความบริสุทธิ์

นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท กองสลากพลัส" พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ นายพงษธร อินอำนวย ผู้อำนวยการศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาคดีร่วมกันฟอกเงินกับ นายอรรถกานต์ ที่พบมีเส้นทางการเงินเชื่อมโรง 53 ล้านบาท และคดีจัดให้มีการเล่นการพนันและฟอกเงิน กรณีที่ตรวจพบเส้นทางการเงิน 39 เส้นทาง เชื่อมโยงกับ นายเอ็ดดี้ และกลุ่มนอมินีที่เกี่ยวกับการพนันออนไลน์

นายพันธ์ธวัช เปิดเผยว่า ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอเวลายืนยันความบริสุทธิ์ตนเอง หลังจากนี้จะยังไม่ปิดบริษัท แต่จะขอยุติการจำหน่ายสลากลอตเตอรี่ออนไลน์ไปก่อน ยืนยันว่าคนที่ซื้อไปแล้วยังสามารถนำลอตเตอรี่ทุกใบไปขึ้นเงินได้ตามปกติ

หลังใช้เวลารับทราบข้อหาอยู่ราวเกือบ 2 ชั่วโมง นายพันธ์ธวัช ได้เดินทางกลับทันที มีการตอบคำถามผู้สื่อข่าวสั้น ๆ เช่นว่า ผู้ที่ถูกรางวัลกับกองสลากพลัสงวดนี้ DSI จะเป็นคนดำเนินการให้, หากไม่ได้ขายสลากฯ แล้ว ยังมีแผนจะทำธุรกิจอื่นอยู่อีก และแนะนำให้ช่วงนี้ซื้อสลากฯ กับแอปฯ เป๋าตัง ไปก่อนเพราะราคาถูก

ด้าน พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า แพลตฟอร์ม "กองสลากพลัส" เป็นทั้ง 1 ใน 21 แพลตฟลอร์มที่ตรวจสอบพบ และเป็น 1 ใน 17 แพลตฟอร์มที่มีความเห็นสั่งฟ้อง ฐานจำหน่ายสลากฯ เกินราคา และโฆษณาเกินจริง ซึ่งขณะนี้คดีอยู่ในชั้นศาล และอยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อดำเนินคดีฐานฟอกเงิน

ด้าน นายเวทางค์ พ่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา กระทรวงดิจิทัลฯ ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลปิดกั้นแพลตฟอร์มออนไลน์ 15 แพลตฟอร์ม ซึ่งตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ศาลมีคำสั่งปิดกั้นแล้ว 12 แพลตฟอร์ม ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างดำเนินการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark