ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผบ.ตร. ขอโทษประชาชน กรณีดาราสาวไต้หวัน

ข่าวภาคค่ำ - ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมาขอโทษประชาชน ที่เกิดเรื่องกรณีของดาราสาวไต้หวันแล้ว ขณะที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีคำสั่งย้ายตำรวจ 7 นาย ไปช่วยราชการ หลังคณะกรรมการฯ ร้องทุกข์เอาผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ให้สัมภาษณ์กล่าวขอโทษไปยังประชาชนที่ได้รับความเสียหาย จากการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ กรณีปมดาราสาวไต้หวันถูกตำรวจรีดไถเงิน พร้อมยืนยันว่าได้สั่งกำชับให้เร่งคลี่คลายคดีนี้แล้ว และพยายามทำทุกช่องทางในการขอให้พยานส่งข้อมูลให้ตำรวจนำไปตรวจสอบ

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า ตำรวจที่เกี่ยวข้องยอมรับข้อกล่าวหา "ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่" แต่ปฏิเสธข้อกล่าวหา "เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์" นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมอย่างตรงไปตรงมา

ขณะที่ พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงนามคำสั่งย้ายตำรวจ สน.ห้วยขวาง 7 นาย ตั้งแต่ยศ ร้อยตำรวจเอก ตำแหน่งรองสารวัตรป้องกันปราบปราม ไปจนถึงสิบตำรวจเอก ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ฯ ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และแจ้งข้อหาตำรวจทั้ง 7 นาย ในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่แล้ว เนื่องจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงลงความเห็นว่า ตำรวจชุดดังกล่าวใช้เวลาตรวจค้นนานผิดปกติ และไม่มีการดำเนินคดีใด ๆ จึงเกิดข้อสงสัยว่าอาจกระทำการโดยมิชอบ

ด้าน พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือเพื่อขอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อนุมัติไปปฏิบัติราชการนอกราชอาณาจักรแล้ว คาดว่าจะได้รับคำสั่งอย่างช้าวันพรุ่งนี้ เมื่อได้คำสั่งมาแล้ว จะเดินทางไปที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อสอบปากคำคนมอบเงินก่อน โดยจะเน้นการพูดคุยเพื่อนำข้อมูลมาประกอบการสืบสวน จากนั้นจะพิจารณาว่าจำเป็นต้องไปที่ไต้หวันเพื่อสอบดาราสาวด้วยหรือไม่ ขณะที่อีกทางจะใช้วิธีขอวิดีโอคอลพูดคุยกับกลุ่มผู้เสียหาย เพื่อหาข้อมูลมาประกอบการสืบสวนสอบสวน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark