ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผบ.ตร.ขอโทษประชาชน เจ้าหน้าที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมาแถลงขอโทษประชาชนที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทำให้เกิดเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง กรณีที่กำลังเป็นข่าวฉาว

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวขอโทษประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ บอกว่า กำชับให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด ส่วนกรณีตำรวจ 7 นาย ที่ยอมรับข้อกล่าวหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ (ม.157) ไปแล้ว พบว่ายังปฏิเสธข้อกล่าวหาเจ้าพนักงานเรียกรับผลประโยชน์ (ม.149) อยู่ในระหว่างการสอบสวนของคณะกรรมการ ส่วนเรื่องคลิปวิดีโอการปฏิบัติหน้าที่ที่สังคมสงสัยว่าภาพตอนตรวจค้นหายไปไหน ตรงนั้นไม่มีกล้องเหรอ ไปฟัง ผบ.ตร. ตอบว่ายังไง

ขณะที่ สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย ก็ไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบสาวไต้หวันคนนี้ ที่ให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศอ้างว่า ไกด์คนไทยแนะนําให้จ่ายเงินเคลียร์ตํารวจไทยได้ สมาคมฯ ตรวจสอบแล้ว ช่วงนั้นไม่มีมัคคุเทศก์อาชีพที่ถูกต้องตามกฎหมายรับเป็นไกด์ให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ เรื่องนี้สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง ฝากตํารวจช่วยตรวจสอบว่าเป็นไกด์ไทยหรือต่างชาติ หากเป็นต่างชาติก็ให้รีบจัดการ หากเป็นไกด์ไทยขอให้ถอนใบอนุญาตทันที เพราะถือว่าทําผิดจรรยาบรรณ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark