ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

หมอพรทิพย์ ซัด ปลวกกินเมือง ทุจริตคอรัปชั่น จิ้มก็เจอ กฎหมายผุพัง มีเเต่กรรมที่ทำงาน


หมอพรทิพย์ ซัดเเรง ปลวกกินทั้งเมือง ทุจริตคอรัปชั่น จิ้มตรงไหนก็เจอ ปัญหาไม่เคยถูกแก้ มีเเต่กรรมที่ทำงาน

เป็นประเด็นข่าวฉาวเเทบทุกวันสำหรับปัญหาทุจริต คอรัปชั่น ในประเทศไทย ล่าสุด หมอพรทิพย์ หรือ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ผ่านบัญชี instagram ส่วนตัว ระบุว่า "เรียกได้ว่ากรรมกำลังทำงาน ความวัวไม่ทันกระจ่าง ความควาย ความสารพัดทะยอยเป็นประเด็นทุกวัน"

จิ้มตรงไหนก็พบเรื่องทุจริต
จิ้มตรงไหนก็พันมายังคนใกล้ชิดคนรู้จักกับผู้อยู่ในอำนาจ
จิ้มตรงไหนก็ได้เห็นการพยายามปกป้ององค์กร พยายามปัดป่าว ปัดทิ้ง
จิ้มตรงไหนก็ไม่พบความน่าเชื่อถือในการตรวจสอบ


การจัดการกับเรื่องทุจริตคอรัปชั่นด้วยกฎหมายผุพังมานานแล้ว ยิ่งตั้งหน่วยตรวจสอบมากเท่าไหร่ ความโปร่งใส ประสิทธิภาพก็หายไป นักการเมืองทุกยุคล้วนพยายามแทรกแซงอำนาจ โดยเอาคนของตัวเองเข้าไปเพื่อช่วยคนของเขาและเอาไว้กลั่นแกล้งคนอื่น ข่าวเรื่องนักท่องเที่ยวไต้หวันกล่าวหาว่าถูกรีดเงิน ทำให้เห็นชัดว่าท่าทีและกลไกหน่วยงานล้วนสวนทางความต้องการของสังคม ถ้าไม่มีคนนอกคอยเติมข้อมูลในข่าวเรื่องคงเงียบไปแล้ว

ใกล้เลือกตั้งแต่ละพรรคก็มุ่งเสนอและหลอกล่อประชาชนด้วยผลประโยชน์เชิงสวัสดิการ ไม่มีพรรคการเมืองใดที่มีความชัดเจนการแก้ปัญหาปลวกกินเมืองนี้ คนที่อาสามาปฏิรูปก็ไม่ได้ทำอะไรไว้เลยในช่วงที่ผ่านมา อีกสองปีก็คงไม่มีเรื่องนี้ อีกคนเริ่มฉีกตัวเองออกว่าไม่ได้ร่วมปฏิวัติ และจะพยายามลดความขัดแย้ง ท่าทีเช่นนี้ชัดเจนว่าไม่ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาคอรัปชั่น ส่วนพรรคการเมืองดั้งเดิมอื่นๆไม่เคยมีนโยบายเรื่องนี้มาก่อนและคงไม่ให้ความสำคัญแน่นอน ฤาจะมีแต่กรรมที่ทำงานได้มีประสิทธิภาพที่สุด

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก  IG : porntip_nai

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark