ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับ ผอ.โรงเรียน เรียกรับเงินสินบนกว่า 3.2 แสนบาท ในโครงการจ้างเหมาอาหารนักเรียน

ข่าวภาคค่ำ - ฉาวอีกแล้วสำหรับการเรียกรับสินบน ล่าสุด ลามถึงวงการศึกษา หลัง ป.ป.ช. ร่วม บก.ปปป. ซ้อนแผนจับกุม ผู้อำนวยการโรงเรียนชื่อดัง ย่านมีนบุรี ปมเรียกรับสินบนกับผู้ประกอบการที่ชนะโครงการจ้างเหมาอาหารนักเรียน ได้ของกลางเป็นเงินสดคาโต๊ะทำงาน จำนวนเงิน 329,000 บาท

เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากผู้ประกอบการ หรือ คู่สัญญา ซึ่งชนะการประกวดราคาโครงการจ้างเหมาประกอบอาหารสำหรับนักเรียน ภาคเรียนที่ 2/2565 โรงเรียนดังกล่าว แต่ถูกผู้อำนวยการโรงเรียนเรียกไปพบพร้อมกับเจรจาเรียกรับเงินจากคู่สัญญา เป็นจำนวนเงิน 329,000 บาท

โดยอ้างว่าจะนำเงินดังกล่าวไปปรับปรุงวัสดุ อุปกรณ์ โต๊ะเก้าอี้ในโรงอาหาร และเรียกเก็บเงินเพิ่มเติมอีกเดือนละ 9,000 บาท ซึ่งอ้างว่าจะนำไปใช้เป็นค่าเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องอาหารของนักเรียน หากไม่ทำตามจะยกเลิกสัญญา 

จึงส่งเรื่องร้องเรียน พร้อมกับร่วมวางแผนกับเจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.  ทำการนัดส่งเงินจำนวนดังกล่าว นำมาสู่การจับกุมได้คาห้องทำงาน พร้อมของกลางเป็นจำนวนเงินดังกล่าว

เบื้องต้น ผู้อำนวยการโรงเรียน ยังให้การปฏิเสธ ไม่ยอมรับว่าซองเงินบนโต๊ะเป็นของตน แต่ยอมรับว่าได้เชิญผู้ประกอบการมาพบจริง แต่เพื่อเจรจาเรื่องคุณภาพอาหารเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานสรุปสำนวนส่งต่อให้ป.ป.ช. พิจารณาตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark