ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจงขั้นตอนรับรางวัลลอตเตอรี่ กองสลากพลัส

ข่าวภาคค่ำ - ในที่สุดก็ได้ข้อสรุป ระหว่าง DSI กับ กองสลากพลัส ถึงทางออกที่จะจ่ายเงินให้กับลูกค้าที่ถูกรางวัล งวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ โดยลูกค้าที่ถูกรางวัล กองสลากพลัสจะโอนให้เหมือนเดิม แต่จะล่าช้าไป 6-7 วัน

หลังจากที่ พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เข้าไปพูดคุยเพื่อหาข้อสรุปกับ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ถึงกรณีหากลูกค้าถูกรางวัลจะมีขั้นตอนการรับเงินอย่างไร หลังจากทรัพย์สิน บัญชีธนาคาร และลอตเตอรี่ถูกอายัดในคดีทั้งหมด

นายพันธ์ธวัช ได้แถลงถึงทางออกว่า แนวทางทำงานร่วมกัน คือ DSI จะเข้ามาควบคุมการขึ้นเงินรางวัลของลูกค้า งวดประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ โดยมีขั้นตอน คือ ตั้งแต่วันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ กองสลากพลัสจะเป็นผู้คัดเลือกลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัล จากลอตเตอรี่ทั้งหมดที่มีการซื้อเข้ามาที่กองสลากพลัส 8.2 ล้านฉบับ

จากนั้นวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ตัวแทนของกองสลากพลัส จะนำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัล ไปขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานกินแบ่งรัฐบาล และภายในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ กองสลากพลัสจะโอนเงินให้ลูกค้าที่ถูกรางวัลทุกคน โดยมี DSI เข้ามาคอยควบคุมดูแลทุกขั้นตอน หากลูกค้าถูกรางวัลงวดนี้ จะต้องถูกหักภาษี 0.5 เปอร์เซ็นต์ ไม่ได้รับเต็มเหมือนงวดที่ผ่านมา ซึ่งปกติแล้วหลังออกรางวัล 2 ชั่วโมง ลูกค้าจะได้รับเงินเลย แต่งวดนี้จะได้รับเงินล่าช้าไป 6-7 วัน ยืนยันลูกค้าที่ถูกได้รับเงินแน่นอน

ด้าน โฆษกสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า เร็ว ๆ นี้ จะประกาศตัดสิทธิ รายชื่อผู้มีสิทธิซื้อจอง และตัวแทนจำหน่ายที่นำสลากฯ ไปฝากจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มกองสลากพลัส ประมาณ 10,000 - 20,000 คน ถือเป็นการตัดสิทธิครั้งแรกของปี 2566 และน่าเป็นครั้งใหญ่ จากนั้นจะนำโควตา ไปเติมในระบบผู้ค้าสลสากฯ ดิจิทัล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark