ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชูวิทย์ พาคนจ่ายเงิน ชี้ภาพตำรวจต้องสงสัยรีดไถเงิน

ข่าวภาคค่ำ - นายชูวิทย์ พร้อม "สกาย" พยานชายชาวสิงคโปร์ ร่วมกันแถลงชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนวันที่ 4 มกราคม อีกครั้ง ก่อนชี้ภาพยืนยันตำรวจที่ต้องสงสัยว่าเป็นผู้รีดไถเงินในวันนั้น

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ พร้อมด้วย "สกาย" หรือ ชายชาวสิงคโปร์ เพื่อนของดาราสาวไต้หวัน ที่เป็นผู้จ่ายเงิน 27,000 บาท ให้กับ ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ร่วมกันแถลงข่าวยืนยันเหตุการณ์คืนวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา โดยก่อนแถลงชูวิทย์ได้ตีปี๊บ บอกว่าจะนำปี๊บไปฝากให้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล คลุมศรีษะ เพื่อซ่อนจากข้อเท็จจริงที่จะเปิดเผย

ขณะที่ สกาย เล่าเหตุการณ์นี้ให้ฟังอีกครั้ง ยืนยันเรื่องที่ถูกค้นกระเป๋า บอกให้แสดงหนังสือเดินทาง ก่อนจะพบบุหรี่ไฟฟ้า 3 อัน พร้อมกับสั่งห้ามโทรศัพท์ ติดต่อใคร หรือ ถ่ายรูป ซึ่งระหว่างการพูดคุยก็พยายามถามว่า "ทำผิดกฎหมายอะไร" อย่างบุหรี่ไฟฟ้า ก็บอกว่าซื้อมาจากตลาดที่ห้วยขวาง และเห็นคนไทยใช้อยู่ทั่วไป ซึ่งก็ทำให้เจ้าหน้าที่โกรธ แล้วบอกว่าจะพาทั้งหมดไปดำเนินคดีที่สถานีตำรวจ และต้องติดคุกอย่างน้อย 2 วัน จึงพยายามเจรจาต่อรอง เพราะวันรุ่งขึ้นจะเดินทางกลับแล้ว

จากนั้นก็มี เจ้าหน้าที่ไม่ใส่เครื่องแบบ มาแจกแจงให้ฟัง ระบุว่า บุหรี่ไฟฟ้า 3 อัน อันละ 8,000 บาท ไม่พบพาสปอร์ตอีก 3,000 บาท รวมเป็นเงิน 27,000 บาท ก่อนจะมีตำรวจอีกนายมาช่วยบังกล้อง และอีกนายตามมาร่วมรับฟัง นำบุหรี่ไฟฟ้ามาให้ อันยู๋ซิง ถือ พร้อมถ่ายภาพเป็นหลักฐาน ต่อมาหลังยอมจ่ายเงินให้ที่มุมหนึ่งของด่าน ตำรวจก็พาไปเรียกแท็กซี่ และให้พาไปส่งที่ย่านห้วยขวาง

จากนั้น นายชูวิทย์ ได้นำแฟ้มรายชื่อ พร้อมรูปภาพของตำรวจ สน.ห้วยขวาง มาเปิดให้ สกาย ดูรูปภาพ ซึ่งก็พยักหน้ากับรูปภาพตำรวจ 2 นาย ก่อนที่ พลตำรวจตรี อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พลตำรวจตรี อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 จะสอบปากคำสกาย และให้พนักงานสอบสวน 4-5 นาย ร่วมกันซักถามพยาน เพื่อนำข้อมูลไปประกอบการสืบสวนสอบสวนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark