ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝุ่น PM2.5 วิกฤตขึ้นระดับสีแดง

ข่าวภาคค่ำ - ฝุ่น PM2.5 ขึ้นระดับวิกฤตสีแดง ทะลุ 100 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรแล้ว ในกรุงเทพมหานคร และอีก 6 จังหวัด กรมอนามัย แจ้งเตือนอันตราย ให้สวมหน้ากาก N95 และกลุ่มเสี่ยง งดออกจากบ้าน

ฝุ่น PM2.5 วิกฤตขึ้นระดับสีแดง
ถนนมาเจริญ เพชรเกษม 81 เขตหนองแขม ฝุ่น PM2.5 คละคลุ้งจากการจราจรที่หนาแน่น รถบรรทุกวิ่งเข้า-ออกเมือง และมีโรงงานอุตสาหกรรมอยู่เป็นจำนวนมากในพื้นที่ใกล้เคียง ขณะที่ประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่นี้ หลายคนบอกว่า ปีนี้ฝุ่นหนา ต้องสวมหน้ากากอนามัย 2 ชั้น หลายคนเริ่มระคายเคือง แสบตา แสบจมูก ไอ จาม หายใจไม่สะดวก

โรงเรียนใน กทม. เปิดสปริงเกลอร์พ่นน้ำ ดักจับฝุ่น
ส่วนโรงเรียนในพื้นที่เขตหนองแขม ปักธงแดง แจ้งเตือนค่าฝุ่น PM2.5 ขึ้นระดับอันตราย และเปิดสปริงเกอร์ ฉีดพ่นไอน้ำดักจับฝุ่นละออง ลดปัญหาฝุ่นควัน และงดกิจกรรมหน้าเสาธง จัดให้เด็ก ๆ เข้าห้องเรียนสู้ฝุ่น เพื่อความปลอดภัย

เตือนฝุ่นระดับสีแดง 19 พื้นที่ใน กทม. และปริมณฑล
สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 วันนี้รุนแรง ขึ้นระดับสีแดงแล้ว 19 พื้นที่ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล หนักที่สุด ริมถนนศรีนครินทร์ เขตประเวศ 111 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ถนนบางนา-ตราด เขตบางนา ริมถนนมาเจริญ เพชรเกษม 81 เขตหนองแขม ส่วนปริมณฑล วันนี้ ขึ้นสีแดง ที่ปากน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ

จ.นครพนม ฝุ่น PM2.5 พุ่งสูงสุด
วันนี้ ค่าฝุ่น PM2.5 ขึ้นระดับสีแดง ในส่วนภูมิภาค อีก 6 จังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน อย่างที่จังหวัดนครพนม หมอกควันปกคลุมไปทั่ว ค่าฝุ่น PM2.5 ช่วงเย็นที่ผ่านมาพุ่งขึ้นไปถึง 136 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

ขณะที่จังหวัดลำปาง ฝุ่นเกินค่ามาตรฐานมาแล้ว 9 วัน วันนี้ เปิดเครื่องฉีดพ่นละอองน้ำ ดักจับฝุ่นละออง ลดปัญหามลพิษทางอากาศเพิ่มความชุ่มชื้น ลดผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนในพื้นที่

กรมอนามัยแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงสูง แจ้งเตือนฝุ่นระดับสีแดง สวมหน้ากาก N95 งดการออกกำลังกายกลางแจ้ง งดออกจากบ้านถ้าไม่จำเป็น ปิดประตูหน้าต่าง และเฝ้าระวังเด็ก และผู้ที่มีโรคประจำตัว ภูมิแพ้ และหอบหืด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark