ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่ม 18 ปี เพิ่งฉลองวันเกิดได้ 6 วัน จมน้ำดับต่อหน้าเพื่อน จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มอายุ 18 ปี เพิ่งฉลองวันเกิดเพียงแค่ 6 วัน จมน้ำเสียชีวิต จากเหตุแค่ลงน้ำไปเอาลูกวอลเลย์บอล พยายามร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่เพื่อนช่วยไม่ทัน

เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรไชยวาน ได้รับแจ้งเหตุชายจมน้ำ ที่เกาะกลางน้ำหนองไชยวาน ตำบลไชยวาน อำเภอไชยวาน จังหวัดอุดรธานี จึงรุดออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนจัดชุดลงน้ำค้นหาร่างผู้เสียชีวิต ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง พบร่าง นายเจษฎา หรือ ทิว อายุ 18 ปี อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร ท่ามกลางเสียงร้องไห้เสียใจของญาติและเพื่อนที่มาติดตามการค้นหา

จากการสอบสวนพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า ตั้งแต่ช่วงเย็นมีกลุ่มเด็กวัยรุ่นในพื้นที่หลาย 10 คน มารวมกลุ่มกันเล่นวอลเลย์บอลอยู่บริเวณสนามกีฬาของเทศบาลตำบลไชยวาน ในพื้นที่เกาะกลางหนองน้ำไชยวาน กระทั่งเวลาประมาณ 19.45 น. ระหว่างเล่นกันอยู่ ลูกวอลเลย์บอลได้กระเด็นพุ่งตกลงไปในน้ำ นายทิว เป็นคนที่อยู่ใกล้ที่สุด ได้อาสาวิ่งไล่ตามลูกวอลเลย์บอลไป ก่อนรีบกระโดดลงไปในน้ำเพื่อไม่ให้ลูกวอลเลย์บอลลอยออกไปไกลจากฝั่ง หลังจากที่ นายทิว ลงไปลอยอยู่ในหนองน้ำได้ไม่นาน ก็ได้ยินเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือ ก่อนจะจมหายไปในหนองน้ำ เพื่อนที่เห็นเหตุการณ์พยายามลงไปช่วยเหลือแต่ก็ไม่ทันการณ์ ร่างนายทิวได้จมหายไปต่อหน้าต่อตา บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

คาดว่าขณะเกิดเหตุ นายทิว ผู้เสียชีวิต เล่นกีฬามาอย่างต่อเนื่อง ร่างกายมีอุณหภูมิสูง เมื่อกระโดดลงไปในน้ำที่มีความเย็นกว่า จึงเกิดอาการเป็นตะคริว ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จึงจมน้ำเสียชีวิต

สอบถามญาติทราบว่า นายทิว เพิ่งจะฉลองวันเกิดครบ 18 ปี ไปเมื่อ 6 วันที่แล้ว ก็ไม่นึกว่าจะมาพลาดจมน้ำเสียชีวิตจากไปเร็วขนาดนี้ ญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark