ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับเยาวชนงัดบ้านที่สร้างยังไม่เสร็จไปขาย จ.กระบี่

เช้านี้ที่หมอชิต - สร้างบ้านอยู่ดี ๆ ไม่ทันเสร็จ จู่ ๆ วงกบ บานประตู ถูกงัดหายเกลี้ยง สุดท้ายไปไล่กล้องวงจรปิด แก๊งเยาวชนถึงกับเอาสามล้อพ่วงขนไปขายกันจะ ๆ แบบอย่าหาทำ

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดขณะวัยรุ่นชายหญิง 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง นำข้าวของเข้าไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่า ในตัวอำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ ซึ่งนี่กลายเป็นหลักฐานที่ตำรวจใช้ในการติดตามตัวคนร้ายแก๊งนี้ หลังจากเมื่อวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา มีคนร้ายเข้าไปรื้อค้นเอาทรัพย์สินภายในบ้านหลังหนึ่งที่กำลังก่อสร้างใกล้จะเสร็จ ในพื้นที่หมู่ 8 ตำบลเขาพนม คนร้ายรื้อเอาบานประตู วงกบหน้าต่าง จนหมดทั้งหลัง เหมือนบ้านที่กำลังสร้างใหม่ ทั้งที่เหลือแค่เพียงการฉาบผิวด้านนอกและปูกระเบื้องภายในแล้วเท่านั้น ทางเจ้าของบ้านได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เขาพนม เพื่อติดตามแก๊งคนร้ายมาดำเนินคดี

พันตำรวจโท เนติวุฒิ มีแก้ว รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สภ.เขาพนม จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ตำรวจได้สืบสวนและแกะรอยจากกล้องวงจรปิดจนทราบเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งพบว่าเป็นเยาวชน โดยมีชายหญิงเป็นสามีภรรยากัน อายุ 16 ปี ทั้ง 2 คน และอีกคนเป็นเด็กชายอายุ 13 ปี หลังติดตามไปที่บ้านผู้ต้องหา เยาวชน 2 รายแรก ยอมรับว่า เป็นผู้ขโมยทรัพย์สินจริง จึงได้ยึดรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่ใช้ก่อเหตุ และตามไปเอาทรัพย์สินบางอย่างคืนได้ จากนั้นได้นำตัวทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาพนม และทางพนักงานสอบสวนได้ส่งศาลเยาวชนแล้วเมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา และศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวแล้ว หลังจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนที่จะดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark