ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับคาโต๊ะทำงาน! ผอ.โรงเรียน เรียกรับเงิน ผู้จ้างเหมาอาหารนักเรียน 3.2 แสนบาท

ข่าวอาชญากรรม 2 กุมภาพันธ์ 2566 - สนามข่าว 7 สี - เรียกว่าซ้ำรอยฉาว จับทุจริตกันคาห้องทำงานอีกแล้ว คราวนี้เป็นวงการศึกษา เมื่อมีการบุกจับผู้อำนวยการโรงเรียนชื่อดังย่านมีนบุรี เรียกรับสินบนผู้ประกอบการอาหารกลางวันนักเรียน ได้ของกลางเงินสดคาโต๊ะกว่า 300,000 บาท ขณะที่ กทม.เต้นสั่งพักราชการและสอบวินัยแล้ว

เหมือนกับฉายหนังซ้ำ เมื่อ ป.ป.ช. และ บก.ปปป. 2 หน่วยงานที่เคยบุกจับคดีสินบนกรมอุทยานแห่งชาติฯ คราวนี้ร่วมกับ ป.ป.ท. อีกหน่วยงาน บุกจับผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้คาห้องทำงาน

ที่มาที่ไปคือมีการร้องเรียนจากผู้ประกอบการ ที่ชนะการประกวดราคาโครงการจ้างเหมาประกอบอาหารนักเรียน แต่กลับถูกผู้อำนวยการโรงเรียนเรียกรับเงิน 329,000 บาท อ้างว่าไปปรับปรุงโรงอาหาร และเก็บเงินอีกเดือนละ 9,000 บาท เป็นค่าเจ้าหน้าที่ หากไม่ทำตามจะยกเลิกสัญญา จึงนำมาซึ่งการซ้อนแผนนัดส่งเงิน และเข้าจับกุมได้คาห้องทำงาน พร้อมเงินของกลางจำนวนดังกล่าว

เบื้องต้น ผู้อำนวยการโรงเรียนไม่ยอมรับว่าซองเงินบนโต๊ะเป็นของตน แต่ยอมรับว่าได้เชิญผู้ประกอบการมาพบจริง เพื่อเจรจาเรื่องคุณภาพอาหารเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับหรือยอมรับทรัพย์สินหรือประโยชน์ และปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ก่อนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานสรุปสำนวนส่งต่อให้ ป.ป.ช. ดำเนินการต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark