ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ก.ยุติธรรม รับหลักฐาน บุ๋ม-อิคคิว ตรวจสอบตำรวจรับเงิน ครูบาไก่

เช้านี้ที่หมอชิต - น.ส.คมคาย หรือ บุ๋ม เวกนวล อายุ 39 ปี และ น.ส.วาสนา หรือ อิคคิว เคลือบสูงเนิน อายุ 30 ปี อดีตโยมอุปัฎฐากครูบาไก่ เข้ายื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้ตรวจสอบการรับบริจาคทองคำ กับทรัพย์สินที่ประชาชนร่วมกันบริจาคให้ครูบาไก่นำไปใช้สร้างพระทองคำ และตรวจสอบการจัดตั้งสำนักสงฆ์ว่าถูกต้องหรือไม่ กับเรื่องการรับเงินของเจ้าหน้าที่รัฐ โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มารับหนังสือ

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต กล่าวว่า เรื่องของการที่มีเจ้าหน้าที่เรียกรับเงินจากพระรูปดังกล่าว ตนเองได้เห็นภาพแล้วว่ามีเจ้าหน้าที่ถือเงินอยู่จริง แต่ไม่สามารถนำภาพมาเปิดเผยได้ เนื่องจากยังไม่มีการแสวงหาข้อเท็จจริง จากนี้จะประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ทาง ผบ.ตร. มีคำสั่งตรวจสอบ เพราะเกรงว่าอาจจะมีการจำหน่ายจ่ายโอนไปที่อื่นด้วย ดังนั้น กระทรวงยุติธรรม จะทำงานคู่ขนานกับทางตำรวจตรวจสอบเรื่องนี้

ด้าน น.ส.คมคาย เวกนวล หรือ บุ๋ม กล่าวว่า ที่มาร้องกระทรวงยุติธรรมเพราะกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ประเด็นสำคัญ คือ เรื่องพระทองคำที่ตอนนี้ ทองคำ 188 บาท ที่ประชาชนบริจาคมา รวมถึงเงินบริจาค ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน ท่าน (ครูบาไก่) ได้โพรโมตทางเฟซบุ๊กว่าจะมีการสร้างพระทองคำ แต่ถึงวันนี้ยังไม่มีความคืบหน้า มีหลักฐานภาพถ่ายการรับเงิน แช็ตพูดคุย ที่จะส่งมอบให้กระทรวงยุติธรรมตรวจสอบต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark