ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ด.ต.ถูกอ้างรีดเงินนักท่องเที่ยวจีนพกบุหรี่ไฟฟ้า โผล่ปฏิเสธ จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีดาบตำรวจ เมืองพัทยา ถูกนักท่องเที่ยวชาวจีนอ้างว่ารีดไถเงินจากเหตุที่พกบุหรี่ไฟฟ้า ก่อนถูกสั่งย้ายทันที ด้านดาบตำรวจเข้ารายงานตัวยังยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ ไม่เคยรีดไถเงินใคร

จากกรณีที่สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย ออกมาแฉพฤติกรรม ดาบตำรวจนายหนึ่งสังกัด สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี รีดเงินนักท่องเที่ยวชาวจีน 60,000 บาท กรณีพกพาบุหรี่ไฟฟ้า ก่อนต่อรองเหลือ 30,000 บาท จากการเผยแพร่ข้อความในกลุ่มไกด์ทัวร์

ตํารวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้ชี้แจงกรณีปรากฏข่าวว่าในกลุ่มไกด์มีการแชร์เรื่องราว กรณีลูกทัวร์ถูกจับบุหรี่ไฟฟ้าที่พัทยา ถูกเรียกค่าปรับ 60,000 บาท นักท่องเที่ยวต่อรองเหลือ 30,000 บาท โดยเหตุการณ์เกิดที่พัทยา ประมาณวันที่ 28-29 มกราคมที่ผ่านมา ทําให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของสํานักงานตํารวจแห่งชาติ

กรณีดังกล่าว พลตำรวจตรีกัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตํารวจภูธรจังหวัดชลบุรี มีหนังสือสั่งการด่วนที่สุดให้ผู้กํากับการสถานีตํารวจภูธรเมืองพัทยา ตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นทราบว่าบุคคลที่ปรากฏตามภาพข่าว คือ ดาบตํารวจ นพกฤษฎิ์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา
ซึ่งเมื่อวันที่ 31 มกราคม ทางเพจเฟซบุ๊ค ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีได้โพสต์ข้อความระบุว่า ผลการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า บุคคลตามภาพข่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาจริง และน่าเชื่อว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงตามที่ปรากฏในข่าว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าตำรวจคนดังกล่าว ไปปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม

ล่าสุด เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ดาบตํารวจ นพกฤษฎิ์ พรวัฒนธนกิตติ์ อดีตผู้บังคับหมู่งานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาได้เดินทางไป รายงานตัวกับ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี โดยได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์สั้น ๆ ว่า ตามที่ตนถูกกล่าวหา ว่ารีดเงินนักท่องเที่ยวชาวจีน ตนยังยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ และไม่มีการรับเงินจากนักท่องเที่ยวตามที่ถูกกล่าวหา โดยพร้อมให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่ผ่านมาตนตั้งใจทำงานมาโดยตลอด

ด้านนางวิจิตรา จำนันจ์สิริ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปรามปรามการทุจริตในภาครัฐเขต 2 เปิดเผยว่า ในกรณี ที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีน กล่าวหาว่ามีตำรวจเรียกเงิน ค่าปรับบุหรี่ไฟฟ้าเรื่องนี้ ทาง ป.ป.ท.ลงพื้นที่มาเพื่อติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ โดยในเบื้องต้น จะรับฟังว่า ตำรวจมีแนวทางการทำงานให้รูปแบบใด และจะแนะนำเพิ่มเติมในที่สิ่งตำรวจจะต้องทำในการสอบสวน เพื่อให้ในเรื่องนี้มีความกระจ่างมากขึ้น

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ดาวแปดแฉก, ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark