ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วิกฤตฝุ่น PM2.5 กทม.หนักสุดวันนี้

ข่าวภาคค่ำ - วิกฤตฝุ่น PM2.5  พุ่งสูงสุดวันนี้ กรุงเทพมหานคร ประกาศมาตรการ Work From Home 2 วัน แต่ไม่สั่งปิดโรงเรียน

ฝุ่น PM2.5 ปกคลุมหนาไปทั่วกรุงเทพมหานคร ยอดตึกสูงระฟ้าถูกกลืนหายไปท่ามกลางฝุ่นควันมลพิษบดบังเต็มพื้นที่ จากอากาศนิ่ง ลมสงบ สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 วันนี้ ขึ้นสูงสุดระดับสีแดง มากกว่า 50 พื้นที่ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

ฝุ่น PM2.5 พีกที่สุด ที่ปากน้ำ จังหวัดสมุทรปราการ 158 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่วนถนนสายที่ฝุ่นหนาที่สุดในกรุงเทพฯ บริเวณริมถนนกาญจนาภิเษก เขตบางขุนเทียน สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 จะเข้มข้นไปถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้

ใช้มาตรการ WFH 2 วัน ไม่สั่งปิดโรงเรียน กทม.
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกาศมาตรการ Work From Home วันที่ 2-3 กุมภาพันธ์นี้ ขอความร่วมมือบริษัทเอกชน Work From Home ลดการเดินทาง แก้ปัญหาฝุ่นควันมลพิษ จากการจราจร

อย่างไรก็ตาม กรุงเทพมหานคร จะไม่สั่งปิดโรงเรียน 437 แห่ง ในสังกัด แต่ให้เด็ก ๆ งดกิจกรรมกลางแจ้ง และให้อำนาจ ผอ.เขต ประกาศเหตุเดือดร้อนรำคาญ สั่งห้ามเผาในที่โล่ง

ไปดูพื้นที่ต่างจังหวัด ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลาง วันนี้หลายพื้นที่ ถูกปกคลุมไปด้วยกลุ่มหมอกควันทั่วในพื้นที่ตัวเมือง ค่าฝุ่น PM2.5 พุ่งขึ้นแตะระดับสีแดง รวม 14 จังหวัด ตัวเลขค่าฝุ่นเกิน 100-158 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร มากถึง 8 จังหวัด สูงสุดยังอยู่ที่จังหวัดนครพนม
ฝุ่นในส่วนภูมิภาค สาเหตุมาจากไฟป่า การเผาในพื้นที่เกษตร โรงงานอุตสาหกรรม และรถดีเซลควันดำ ฝุ่นลอยสะสม อากาศนิ่ง ไม่มีลมพัด ทำให้ฝุ่นหมอกควันฟุ้งกระจายไปทั่ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark