ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เอาผิดข้อหาหนัก 6 ตร. คดีรีดเงินกลุ่มสาวไต้หวัน จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - แจ้งข้อหาหนักเอาผิด 6 ตำรวจ สน.ห้วยขวาง คดีรีดเงินจากกลุ่มเพื่อนดาราสาวไต้หวัน โทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต

ความคืบหน้าคดีอันหยูชิง ดาราสาวไต้หวัน อ้างว่าถูกตำรวจ สน.ห้วยขวาง ตั้งด่านรีดเงินจำนวน 27,000 บาท จนกลายเป็นประเด็นไฟลามทุ่งวงการตำรวจ กระทั่งเมื่อวานนี้ (1 ก.พ.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ พานายสกาย ชาวสิงคโปร์ ที่ถูกระบุว่าเป็นคนจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยมีการระบุชัดเจนว่า ถูกพูดจาข่มขู่ จนสุดท้ายต้องยอมจ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่

ล่าสุดตำรวจ สน.ห้วยขวาง 6 นาย ตั้งแต่ระดับรองสารวัตร ถึงผู้บังคับหมู่ ที่ถูกกล่าวหาว่ารีดเงิน 27,000 บาท เข้าให้ปากคำพนักงานสอบสวน

โดย พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า คดีนี้มีพยานหลักฐานแน่นหนาพอสมควร และเมื่อนายสกาย ชาวสิงคโปร์ เข้ามาให้ปากคำ ถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก ทั้งนี้ชั้นสืบสวน ช่วงแรกผู้ต้องหารับสารภาพ แต่ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ชุดสืบสวนมีหลักฐานวงจรปิดของเอกชน ที่จับภาพเหตุการณ์ไว้ได้ โดยตำรวจทั้ง 6 นาย ถูกแจ้งข้อหาหนัก ทั้ง ม.157 และ ม.149 มีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต

จากนั้นช่วงบ่ายที่ผ่านมาตำรวจได้ ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ขึ้นรถคุมขัง เพื่อขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางฝากขังผลัดแรก 12 วัน โดยผู้ต้องหายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราว แต่ศาลพิเคราะห์แล้วเป็นเรื่องร้ายแรง กระทบต่อภาพลักษณ์และกระบวนการยุติธรรมของประเทศโดยรวม อีกทั้งจำเลยเป็นพนักงานตำรวจ อาจไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานและกระบวนการในชั้นสอบสวน ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้าน จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ให้ยกคำร้อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ซึ่งทนายความของหนึ่งในผู้ต้องหาเปิดเผยว่า ลูกความให้การปฏิเสธ และมีความเครียด แต่ยืนยันมาตลอดว่าไม่ได้กระทำผิด และอ้างว่าจะนำหลักฐานไปต่อสู้คดี ในชั้นศาล

ต่อมาเวลา 17.00 น. พลตำรวจตรี อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 เซ็นคำสั่ง ตร.ที่ 45/2566 ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 66 มีคำสั่งให้ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ทั้ง 6 ออกจากราชการไว้ก่อน มีรายชื่อดังนี้ 

1. ร้อยตำรวจเอก ปฏิภาณ ศิริชัยวัฒนา รอง สว.ธุรการ
2. ร้อยตำรวจเอก ยอดฤทธิ์ ลางคุลเสน รอง สวป.
3. ดาบตำรวจ กฤษฎา คำมะนา ผบ.หมู่ ป.
4. ดาบตำรวจ นันทวัชร์ สุวรรณา ผบ.หมู่ ป.
5. สิบตำรวจเอก เฉลิมชัย ศิริวังโส ผบ.หมู่ ป.
6. สิบตำรวจเอก วัชรนนท์ ชาวยอง ผบ.หมู่ ป.

มีคำสั่งให้ออกจากราชการแบบนี้เรามาดูท่าทีของคุณชูวิทย์กันหน่อย ว่าเป็นอย่างไร ไปดูกัน

ดาราสาวไต้หวัน ขอบคุณ ชูวิทย์
ด้านดาราสาวไต้หวัน ได้วิดีโอคอลแสดงความขอบคุณนายชูวิทย์ พร้อมโพสต์ข้อความประกอบว่า "ขอบคุณคุณชูวิทย์ ที่ยืนอยู่เคียงข้างพวกเรา และให้การสนับสนุนตลอด ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา เรื่องราวในครั้งนี้ คงไม่ราบรื่นถ้าไม่มีคุณชูวิทย์ พวกเราจะปฏิบัติต่อคุณเหมือนเพื่อน และพี่ชายตลอดไป ถ้ามีอะไรที่ฉันสามารถช่วยคุณได้ ฉันจะไปอยู่ที่นั่นตามสัญญา สำหรับคนอื่น ๆ ที่เชื่อใจเราตลอดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ผ่านมา ฉันและเพื่อน ๆ ขอขอบคุณทุกคน หวังว่าจะได้พบกันบ่อย ๆ ที่ประเทศไทยนะคะ"

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark