ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านผวา ห่อผ้าในบ่อขยะ กลายเป็นผ้าห่อศพ จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านที่มาเก็บขยะ เห็นห่อผ้าสีเหลืองถูกนำมาทิ้งไว้ที่บ่อขยะ กลิ่นเหม็นโชยออกมา พอเข้าไปดูถึงกับผวา เป็นผ้าห่อศพหญิงสาวรายหนึ่ง ล่าสุด ทราบชื่อผู้เสียชีวิตแล้ว ส่วนปมการสังหารในครั้งนี้ คาดว่ามาจากเหตุชู้สาว 

เมื่อช่วง 12.00 น. วานนี้ ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรระเบาะไผ่ ได้รับแจ้งจากอาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญู พบศพเป็นผู้หญิงถูกห่อด้วยที่นอนหรือผ้าห่มนอน ในบ่อขยะบ้านวังทะลุ ตำบลกรอกสมบูรณ์ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมประสานแพทย์และพิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบ

จากการสอบถาม นางสมจิตร คนเก็บขยะ เปิดเผยว่า มาเก็บขยะทุกวัน ก็เห็นผ้าห่อศพวางอยู่ตั้งแต่วันวันจันทร์ที่ 30 มกราคม จนมาถึง วันที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลาประมาณ 10.00 น. ตนมาเก็บขยะตามปกติ ก็พบว่า ผ้าห่มห่อศพนอนตะแคง ทำให้รู้ว่ามีคนตายถูกห่อไว้ จึงรีบแจ้งทางลูกน้องผู้ใหญ่ให้มาดู

ด้าน นายหนึ่ง ที่ทำงานอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ก็ยืนยันว่า เห็นผ้าห่อสีเหลืองมาตั้งแต่วันจันทร์ แต่ไม่คิดว่าจะเป็นศพ จนกระทั่งห่อผ้าสีเหลืองพลิก เห็นเป็นลักษณะขา จึงรู้ว่า เป็นศพถูกห่อมาทิ้งไว้

จากการตรวจของตำรวจพิสูจน์หลักฐานหลังเปิดออก พบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นหญิง อายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อสีดำกางเกงยีน ที่มือและเท้าถูกมัดด้วยเชือก เสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 3 วัน เบื้องต้น ไม่สามารถตรวจสอบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายได้ ต้องนำส่งนิติวิทยาศาสตร์ตรวจอีกครั้ง

พันตำรวจเอก พงษ์อนันต์ รักษาชาติ ผู้กำการสถานีตำรวจภูธรระเบาะไผ่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง ยืนยันว่า เป็นการฆาตกรรมจากที่อื่นแล้วนำมาทิ้ง ซึ่งได้ให้ทางชุดสืบสวนดำเนินการสืบสวน เร่งรัดติดตามสอบสวนว่า ผู้ตายเป็นใครและใครนำมาทิ้ง

ต่อมา เมื่อเวลา 15.00 น. หลังเกิดเหตุ พลตำรวจตรี วินัย นุชชา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ได้จัดการระดมชุดสืบสวน เร่งติดตามคดีดังกล่าว จนได้ทราบตัวละครทั้งหมดแล้ว ว่า ผู้เสียชีวิตเป็นบุคคลในพื้นที่อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี สูญหายออกจากบ้านมาตั้งแต่วันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ได้ตั้งปมการสังหารในครั้งนี้ มาจากเหตุชู้สาว ส่วนประเด็นอื่นยังไม่ตัดทิ้ง

ช่วงค่ำในวันเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ไล่ดูภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณร้านค้าปากทางเขาหอพัก พบกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้าย ซึ่งลักษณะตรงกับผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง ซึ่งสามารถระบุตัวตนได้แล้ว ขณะนำร่างผู้เสียชีวิต คือ แอ๋ว อายุ 37 ปี ห่อร่างด้วยผ้าห่มนวมสีเหลือง นำมาวางไว้ตรงที่นั่งหน้ารถจักรยานยนต์ ขับออกจากห้องเช่า ผ่านกล้อง ก่อนคนเก็บขยะจะไปพบศพในอีก 3 วันต่อมา

จากหลักฐานดังกล่าว พนักงานสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ จึงได้รวบรวมหลักฐานพยานและภาพกล้องวงจรปิดทั้งหมด เพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งคาดว่า จะจับกุมคนร้ายได้ในวันนี้ และจะทราบว่า แรงจูงใจของคนร้ายเกิดจากอะไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark