ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศึกพระสงฆ์ ปะทะคารมเดือด เหตุรับบิณฑบาตตัดหน้ากัน จ.ตรัง

ข่าวภูมิภาค 3 กุมภาพันธ์ 2566 - สนามข่าว 7 สี - ยังฉาวได้อีกสำหรับวงการผ้าเหลือง ล่าสุดมีคลิปปรากฏในสื่อโซเชียล พระรูปหนึ่งกำลังด่าพระอีกรูปด้วยถ้อยคำหยาบคาย เหตุเพราะโมโหไปยืนทับที่รับบัณฑบาตรตัดหน้ากัน

ภาพนี้กลายเป็นประเด็นดรามาทันที เมื่อหญิงอายุ 31 ปี โพสต์คลิปที่พระรูปหนึ่งกำลังด่าพระอีกรูปด้วยถ้อยคำหยาบคาย เพราะมายืนรับบิณฑบาตตัดหน้าแย่งคนมาใส่บาตร เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณหน้าโรงพยาบาลตรัง เมื่อเช้าวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ไปไม่นานก็มีคนแชร์ออกไปจำนวนมาก อีกทั้งยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมอีกด้วย

ทีมสนามข่าว 7 สี สอบถามหญิงที่ได้โพสต์คลิป เธอพาลงพื้นที่พร้อมเล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นลูกสาวของพระที่ถูกด่าในคลิป โดยหลวงพ่ออายุ 62 ปี เป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องขึ้น มีพระยืนบิณฑบาตอยู่ตรงจุดนี้แล้วประมาณ 2 รูป ยืนกันคนละฝั่ง

แต่ประมาณ 1 ปี หลวงพ่อไม่สบายจึงไม่ได้มายืนบิณบาตรทำให้พระรูปดังกล่าวมายืนแทน จากนั้นหลวงพ่อเพิ่งจะกลับมายืนรับบิณฑบาตได้แค่ 2 วัน พระรูปดังกล่าวก็ได้มายืนด่าไปถึงบุพการีด้วยถ้อยคำหยาบคาย และกล่าวหาว่าไม่มีหนังสือสุทธิบ้าง จึงถ่ายคลิปไว้ได้

ส่วนสาเหตุ ตนเองคิดว่าเพราะพระรูปดังกล่าวไม่พอใจในเรื่องของรายได้ที่ลดลง เพราะส่วนใหญ่แล้วคนที่มาใส่บาตรก็จะนำปัจจัยซึ่งเป็นเงินมาให้ด้วย ทั้งที่ไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน

ไปฟังความอีกด้าน พระลูกวัดอายุ 52 ปี ผู้ถูกกล่าวหา เล่าให้ทีมสนามข่าว 7 สีฟังว่า ได้ยืนบิณฑบาตมาประมาณ 2 เดือนแล้ว พอพระรูปดังกล่าวกลับมาก็มายืนดักหน้า และชอบเดินไปเดินมา เมื่อญาติโยมเดินออกมาจากโรงพยาบาลก็มาใส่กับพระรูปดังกล่าว เนื่องจากยืนอยู่ตรงกับทางม้าลายพอดี ถ้ายืนอยู่กับที่ก็จะไม่มีปัญหา ยอมรับว่าโมโห และแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม แต่พูดดี ๆ กันแล้วกลับไม่ฟัง

เบื้องต้นเจ้าอาวาสได้มีการเรียกพระรูปนี้มาวากล่าวตักเตือนและให้ทำการปลงอาบัติแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark