ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับอดีตทนายแสบ หลอกผู้หญิงหลงรักโอนเงิน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจ PCT ไปจับกุม "อดีตทนายความ" สุดแสบ สร้างโพรไฟล์ปลอม หลอกหญิงสาวหลงรัก วางแผนข่มขืน ถ่ายภาพแบล็กเมล์ จนผู้เสียหายสูญเงินไปกว่า 1.5 ล้านบาท

เป็นภาพขณะที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ หรือ ตำรวจ PCT นำหมายศาลไปแสดงให้ นายพงศกร หรือ ชาย อายุ 43 ปี ดูเพื่อขอทำการจับกุม ระหว่างเดินอยู่ริมถนนใน อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ แต่ยังไม่ทันอ่านหมายจับจบ นายพงศกร ก็มีท่าทีขัดขืน พยายามจะหลบหนี ตำรวจจึงต้องใช้กำลังเข้าจับกุมตัว ก่อนพาไปตรวจค้นห้องพักในตำบลสำโรงเหนือ พื้นที่เดียวกัน

พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ในฐานะหัวหน้า PCT ชุดปฏิบัติการที่ 5 ได้ซักถาม นายพงศกร ตามข้อมูลทางการสืบสวนที่พบว่า ได้ปลอมโพรไฟล์เป็นหนุ่มหล่อ หน้าตาดี เข้าไปสมัครในแอปพลิเคชันหาคู่ อ้างว่าชื่อ ธเนศ ชื่อเล่น ทอม เข้าไปสนทนากับผู้เสียหาย หว่านล้อมให้หลงรัก แล้วเปิดเผยรสนิยมทางเพศผิดปกติ เช่นว่า หากจะคบกันต้องหลับนอนกับพ่อของตัวเองก่อน ซึ่งจริง ๆ แล้ว ก็คือตัวผู้ต้องหาเอง จากนั้นก็หลอกให้นำเงินไปลงทุน หลอกให้โอนทรัพย์สินต่าง ๆ ให้ รวมความเสียหายกว่า 1.5 ล้านบาท กระทั่งมาจับได้ว่า ทั้งหมดเป็นเรื่องหลอกลวงจึงแจ้งความดำเนินคดี เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

เบื้องต้น นายพงศกร ให้การปฏิเสธ แต่ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้เคยเป็นทนายความจริง จากนั้นก็เข้าไปพัวพันกับชาวต่างชาติคดียาเสพติด จึงไม่ได้ประกอบอาชีพทนาย ต้องคอยหลบ ๆ ซ่อน ๆ หนีประกันตัวในชั้นศาล และถอดกำไล EM ทิ้ง ส่วนเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่า ได้ข่มขืนผู้เสียหาย หรือแบล็กเมล์ ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องจริง แต่เป็นความสมัครใจของฝ่ายหญิงเอง ส่วนเงินที่เคยยืมฝ่ายหญิงมา ยอมรับว่า ได้นำไปเล่นพนันออนไลน์จนหมด

ซึ่งคำให้การนี้ ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เพราะไปพบหลักฐานในห้องพัก มีทั้งภาพถ่ายผู้เสียหาย ที่คาดว่า เก็บไว้ใช้แบล็กเมล์หลายภาพ และยังพบภาพผู้หญิงรายอื่นอีกอย่างน้อย 3 คน ที่คาดว่าจะตกเป็นเหยื่อของผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งตำรวจจะขยายผลตรวจสอบ และประสานพื้นที่ต่าง ๆ ที่ออกหมายจับ ให้อายัดตัวไปดำเนินคดี

ส่วนการตรวจสอบประวัติ พบว่า มีหมายจับติดตัวมากกว่า 2 หมายจับ และยังมีประวัติเคยก่อคดีติดตัวมาแล้ว 6 คดี ตั้งแต่ปี 2549 เช่น สั่งจ่ายเช็กเด้ง, ลักทรัพย์, ยักยอกทรัพย์, ฉ้อโกง และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งล่าสุด เพิ่งถูกแจ้งข้อหาไปเมื่อปี 2565

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark