ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ล้อมจับอดีตตำรวจ พัวพันยาเสพติด พลาดถูกยิงเสียชีวิต จ.เชียงราย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจ สภ.เวียงชัย ปิดล้อมจับกุมอดีตตำรวจ พัวพันยาเสพติด แต่พลาดท่าถูกยิงสวนเข้าจุดสำคัญเสียชีวิต และผู้ที่เสียชีวิตยังเป็นเพื่อนของผู้ก่อเหตุด้วย โดยชุดสืบสวนอยู่เร่งล่าตัว พร้อมประสานครอบครัวช่วยติดต่อให้เข้ามอบตัว

ตำรวจ สภ.เวียงชัย จังหวัดเชียงราย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณทุ่งนา ท้ายหมู่บ้านชัยภูมิ หมู่ 10 ตำบลเวียงชัย หลังจากช่วงเช้าชุดสืบสวน สภ.เวียงชัย นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 49 ซึ่งเป็นบ้านของ นายวุฒิไกร อายุ 33 ปี แต่เกิดไหวตัวขัดขืน วิ่งหลบหนีออกไปทางทุ่งนา เมื่อเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามไป คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนที่พกมาด้วยยิงใส่ กระสุนไปถูก ดาบตำรวจ เปรม ตันตุ้ย ตำรวจสังกัด สภ.เวียงชัย เสียชีวิต

ผู้กำกับการ สภ.เวียงชัย บอกว่า นายวุฒิไกร เป็นอดีตตำรวจ เคยปฎิบัติงานอยู่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ปัจจุบันออกจากราชการแล้ว มีพฤติกรรมพัวพันกับเรื่องของยาเสพติด และครอบครองอาวุธปืน ก่อนการตรวจค้นมีการแจ้งความอาวุธปืนของคนในพื้นที่หายไป ตำรวจจึงขอหมายศาล เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านพัก แต่ผู้ก่อเหตุขัดขืน หลบหนี และยิงปืนใส่ชุดจับกุม ซึ่งผู้ที่ถูกยิงก็เป็นเพื่อนตำรวจที่รู้จักกันกับตัวผู้ก่อเหตุด้วย จึงอยากให้มอบตัว เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

ส่วนการให้ความช่วยเหลือ ดาบตำรวจที่เสียชีวิต สภ.เวียงชัย และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย จะได้นำเสนอต่อผู้บังคับบัญชาระดับสูง เพื่อให้การเยียวยาและช่วยเหลือครอบครัวตามระเบียบต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark