ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยังต้องใช้เวลาตรวจภาพที่กู้คืนได้ คดีดาราไต้หวัน

ข่าวภาคค่ำ - แม้ว่าภาพจาก "กล้องหมวกตำรวจ" คดีดาราไต้หวัน จะกู้คืนมาได้แล้ว แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะตรวจสอบเสร็จสิ้นได้ในวันเดียว เพราะความยาวแต่ละคลิปที่กู้คืนมาได้ ยาวถึงกว่า 8 ชั่วโมง

ทีมข่าว 7HD ได้รับรายงานข่าวนี้มาจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่ยืนยันว่าแม้จะได้รับภาพที่กู้คืนมาจากฮาร์ดดิสก์ "กล้องหมวกตำรวจ" คดีดาราไต้หวัน ที่ถูกทำลายไปแล้ว แต่ก็ไม่สามารถตรวจสอบเสร็จสิ้นได้ในวันเดียว เนื่องจากกล้องแต่ละตัว จัดเก็บภาพไว้ยาวตัวละประมาณ 8 ชั่วโมง ซึ่งเมื่อรวมกันแล้ว อาจมีความยาวของภาพถึงกว่า 24 ชั่วโมง จึงต้องใช้เวลาตรวจสอบอีกระยะหนึ่งถึงจะมีข้อสรุป

ส่วนการตรวจสอบ โทรศัพท์มือถือของตำรวจทั้ง 14 นาย ที่ทำหน้าที่ประจำด่านคืนวันที่ 4 มกราคม ได้รับการยืนยันว่ามีการตรวจเสร็จสิ้นแล้ว และได้รวบรวมภาพที่เกี่ยวข้องกับการตั้งด่านจนครบทั้งหมด เหลือเพียงตรวจสอบภาพวงจรปิดในมุมอื่น ๆ เพื่อประกอบในสำนวนคดี ขณะนี้เชื่อว่าหลักฐานมีเพียงพอต่อการดำเนินคดีได้

สำหรับการตั้งด่านตรวจค้น จุดตรวจ จุดสกัด มีคำสั่งการจาก ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เพิ่มความรัดกุม และปรับแก้รายละเอียดในการปฏิบัติงาน เช่น ตำรวจต้องใส่เครื่องแบบ และติดกล้องบันทึกภาพตลอดเวลา, ภาพจากการปฎิบัติหน้าที่ ต้องนำไปลงบันทึกที่หน่วยรับผิดชอบ และเก็บไว้ไม่ต่ำกว่า 20 วัน, จะต้องลงข้อมูลการตั้งด่านเข้าระบบ และมี "รองผู้บัญชาการ" และ "รองผู้บังคับการ" ควบคุมให้การตั้งด่านเป็นไปตามข้อสั่งการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark