ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พลังศรัทธาไทย-ลาว นมัสการพระธาตุพนม จ.นครพนม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พุทธศาสนิกชน ทั้งชาวไทย ชาวลาว และนักท่องเที่ยว ต่างไปร่วมงานบุญพระธาตุพนม งานบุญใหญ่ภาคอีสาน ในช่วงวันหยุด ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในพื้นที่ คาดมีเงินสะพัด ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

ที่บริเวณวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จังหวัดนครพนม พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยว ต่างไปร่วมทำบุญ นมัสการองค์พระธาตุพนม ประจำปี 2566 ที่จัดขึ้น รวม 9 วัน 9 คืน ระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 โดยพลังศรัทธาทั้งชาวไทย และชาวลาว ได้มาท่องเที่ยวทำบุญ และขอพรบูชาองค์พระธาตุพนม  สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง อายุเก่าแก่กว่า 2,500 ปี เพื่อความเป็นสิริมงคล กับตนเองและครอบครัว งานบุญพระธาตุพนม นับเป็นงานบุญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภาคอีสาน โดยปีนี้มีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก หลังได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 มานานกว่า 2 ปี

โดยในปีนี้คาดว่าจะมีผู้มีจิตศรัทธาและนักท่องเที่ยวเดินทางมาทำบุญท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่าวันละ 50,000-100,000 คน ที่จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในพื้นที่ ทำให้การค้า การท่องเที่ยว กลับมาฟื้นตัว โรงแรม ที่พัก ถูกจับจองจนเต็มหมด ร้านค้า ร้านอาหาร ขายดี ขณะที่ธุรกิจรับฝากรถก็สร้างรายได้ดีเช่นกัน ทำให้มีเงินหมุนเวียนในพื้นที่ โดยคาดว่าปีนี้จะมีเงินสะพัดสร้างเศรษฐกิจในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark