ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตั้งโต๊ะบริการลูกค้าริมหาดจอมเทียน จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล หลังร้านอาหารชื่อดังริมชายหาดจอมเทียนพัทยา จังหวัดชลบุรี นำโต๊ะอาหารมาวางให้บริการลูกค้ากว่า 30 ชุด บนชายหาดซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ ที่กรมเจ้าท่าทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท ปรับปรุงภูมิทัศน์ รับนักท่องเที่ยวพักผ่อน

ภาพที่เพจเฟซบุ๊กในพัทยา จังหวัดชลบุรี ได้โพสต์ไว้เป็นภาพผู้ประกอบการร้านอาหาร นำโต๊ะเก้าอี้กว่า 30 ชุด มาวางบนพื้นทรายริมชายหาดจอมเทียน ให้ลูกค้ามานั่งรับประทานอาหาร รับลมทะเล และชมพระอาทิตย์ตกในช่วงเย็น พร้อมระบุข้อความว่า "เสริมทรายชายหาดไว้เปิดร้านอาหารหรือคะ พิกัดชายหาดจอมเทียน เทศบาลนาจอมเทียน"

จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกโซเชียล ทั้งที่ก่อนหน้านี้เทศบาลนาจอมเทียน ได้ออกคำสั่งและนำป้ายขนาดใหญ่มาติดไว้ห้ามจำหน่ายสินค้า อาหาร หรือเครื่องดื่ม บนพื้นที่ชายหาด และห้ามนำสิ่งของ อุปกรณ์ต่าง ๆ มาตั้งบนชายหาด และทางเท้าเช่นกัน ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2565 หากฝ่าฝืนถือว่ามีความผิด

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปสำรวจบริเวณริมชายหาดจอมเทียน ซึ่งเป็นพื้นที่ของเทศบาลนาจอมเทียน ไปสอบถามร้านอาหารแห่งหนึ่งยอมรับว่าภาพตั้งโต๊ะ เก้าอี้ ที่ปรากฏเป็นงานที่ทางร้านจัดขึ้นมาจริง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเพราะน้ำทะเลลง และมีลูกค้าจากต่างจังหวัดมาเยอะ จึงมีการนำโต๊ะ นำเก้าอี้ไปวางไว้

ขณะล่าสุด เจ้าหน้าที่ของเทศบาลนาจอมเทียน ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมตักเตือนเจ้าของร้าน ห้ามนำโต๊ะเก้าอี้ไปวางอีก หากฝ่าฝืนอีกจะต้องถูกดำเนินคดี

ขอบคุณภาพจาก : Facebook PattayaWatchdog

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark