ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทัวร์จีนเที่ยวบินแรกถึงไทย พรุ่งนี้

ข่าวภาคค่ำ - วันพรุ่งนี้ (6 ก.พ.66) เป็นวันแรกที่ทางการจีนเริ่มอนุญาตให้ชาวจีนเดินทางไปท่องเที่ยวแบบหมู่คณะ หรือกรุ๊ปทัวร์ได้ใน 20 ประเทศ รวมถึงไทย 

ทัวร์จีนเที่ยวบินแรก จะออกเดินทางจากนครกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ในวันพรุ่งนี้ 6 กุมภาพันธ์ นักท่องเที่ยวมากับสายการบินสปริงแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ 9C 741 ถึงกรุงเทพมหานคร ในเวลา 08.05 น. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. จะไปจัดพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ กรุ๊ปแรกนี้ด้วย  

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กำชับกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตรวจความพร้อมในด้านต่าง ๆ อำนวยความสะดวกให้ นักท่องเที่ยว และดูแลให้เป็นไปตามมาตรฐานการควบคุมโรค

คาดการณ์ว่านักท่องเที่ยวจีนจะเพิ่มขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป และมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะบริษัทนำเที่ยวของจีน ที่หยุดดำเนินการมานานเกือบ 3 ปี จะต้องใช้เวลาปรับตัว โดยบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย ประเมินว่า ปริมาณเที่ยวบินจากจีน มายังประเทศไทยตลอดปีนี้ 2566 มีประมาณ 36,896 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 227.6 % หรือ 2 เท่า ภายหลังจากจีนเปิดประเทศ ผ่อนคลายสถานการณ์โควิด-19

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark