ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พล.อ.ประวิตร เดินออกกำลังกาย เช็กกระแสความนิยม

ข่าวภาคค่ำ - สุดสัปดาห์นี้ ทุกพรรคต่างเร่งลงพื้นที่หาเสียง ซึ่งหลายพรรคเลือกลงพื้นที่ ที่เป็นจุดบอดของตนเอง เพื่อหวังโกยคะแนนความนิยมให้เพิ่มขึ้น 

พล.อ.ประวิตร เดินออกกำลังกาย เช็กกระแสความนิยม
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปเดินออกกำลังกายที่สวนลุมพินี เป็นการส่วนตัว และแวะดื่มกาแฟ และพูดคุย กับสมาชิกชมรมต่าง ๆ ที่มาออกกำลังกาย รวมถึงแวะซื้ออาหารขึ้นชื่อ หน้าสวนลุมพินีด้วย ซึ่งระหว่างที่เลือกซื้อของ ก็มีพ่อค้า แม่ค้า ประชาชน มาขอถ่ายรูป และให้กำลังใจจำนวนมาก โดยขอให้สุขภาพแข็งแรง และขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

ประชาธิปัตย์ หวังคว้าเก้าอี้ สส. กทม. กลับคืน
สำหรับในพื้นที่ กทม. ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของพรรคประชาธิปัตย์ ที่หวังช่วงชิงเก้าอี้ สส. กลับมา หลังการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา สอบตกทุกเขต โดยวันนี้ แกนนำพรรคได้ร่วมกันเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้งเขตหลักสี่ เตรียมส่ง พลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ ลงสมัคร และจะติดป้ายนโยบายทั่วกรุง ถือเคล็ดนำแม่กุญแจมาล็อกป้าย เป็นนัยยะ ล็อกเก้าอี้ สส. ไว้ให้พรรค

ภูมิใจไทย ประกาศปักธงสนามเลือกตั้ง กทม.
พรรคภูมิใจไทย ที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ประกาศจะปักธงสนามเลือกตั้ง กทม. ให้ได้ และถือเป็นโจทย์ใหญ่ของพรรค เพราะไม่เคยมี สส.กทม. มาก่อน ซึ่งทุกสัปดาห์จะเน้นตั้งเวทีปราศรัยย่อยในชุมชน เดินสายเคาะประตูบ้านหาเสียง โดยวันนี้ลงพื้นที่ย่านคลองเตย ชุมชนบ่อนไก่ พร้อมกับว่าที่ผู้สมัครของพรรค ที่เป็นอดีต สส.กทม. ของพรรคพลังประชารัฐ

เพื่อไทย ลุยหาเสียง หวังกวาดเก้าอี้ สส. ภาคใต้
ขณะที่ พรรคเพื่อไทย ที่ไม่เคยมีสส.ภาคใต้ ขนแกนนำลงพื้นที่จังหวัดพังงา และภูเก็ต เดินตลาดเมืองเก่า รับฟังปัญหาของประชาชน ซึ่ง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ปฏิเสธข่าวที่ นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา ออกมาระบุว่า บุคคลชื่อย่อ ส. จะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค โดยยืนยันว่า นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี ไม่เคยเข้ามาพูดคุยกับพรรคเลย

ก้าวไกล ชูนโยบายแก้ไขปัญหาป่าชุมชน
พรรคก้าวไกล ใช้กลยุทธ์นำเสนอนโยบายผ่านเวทีเสวนาในชุมชน ที่จังหวัดลำพูน และจังหวัดพะเยา โดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ยืนยันว่า จะต้องให้ประชาชนอยู่ร่วมกับป่า ทำกินกับป่า และรักษาป่าไปพร้อมกันได้ และจะปรับเปลี่ยนแนวทางการปฏิรูปที่ดิน จาก ส.ป.ก. ให้เป็นโฉนด และนำที่ดินจากนายทุนกลับมาคืนให้ประชาชนใช้ทำกิน

พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมนำสมาชิกพรรค รทสช. ลงพื้นที่
นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ มั่นใจว่า การที่พรรคตั้ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นซูเปอร์บอร์ด จะยิ่งทำให้การบริหารจัดการภายในพรรคดียิ่งขึ้น ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ จะลุยหาเสียงและขึ้นเวทีปราศรัยด้วยตัวเอง จึงมั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark