ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลูกค้ากองสลากพลัส รอรับเงินรางวัล 7 ก.พ.

ข่าวภาคค่ำ - กองสลากพลัส ประกาศพร้อมโอนเงินรางวัลงวดล่าสุดให้ลูกค้า วันอังคารนี้ ขณะที่ สำนักงานสลากฯ ขออภัย ผู้ที่นำสลากจากกองสลากพลัส ไปขอรับเงินรางวัลที่ 1

หลังจาก กองสลากพลัส ประกาศปิดการจำหน่ายสลากฯ ไปได้ 5 วัน เพื่อพิสูจน์ตัวเองจากการถูกแจ้งข้อกล่าวหา ทำให้นักเสี่ยงโชคที่ซื้อสลากฯ ไปจากแพลตฟอร์มดังกล่าว กังวลว่าหากถูกรางวัลจะไม่ได้รับเงิน ทีมข่าว 7HD สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของแพลตฟอร์มชื่อดัง ยืนยันว่าจะโอนเงินรางวัลให้กับผู้ถูกรางวัล งวด 1 กุมภาพันธ์ 2566 ครบตามจำนวน ภายในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 โดยงวดนี้ มีลูกค้าที่ถูกรางวัลที่ 1 กับแพลตฟอร์ม ทั้งหมด 9 ฉบับ มูลค่ารวม 54 ล้านบาท

ซึ่งเมื่อวานนี้ นอท กองสลากพลัส ได้โพสต์ข้อความ เล่าเหตุการณ์ที่ลูกค้าตนถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ฉบับ มูลค่า 12 ล้านบาท แต่เมื่อเดินทางไปถึงสำนักงานสลากฯ เพื่อขึ้นเงินรางวัล กลับถูกปฏิเสธ ไล่กลับมา ก่อนจะยื่นเอกสารหลักฐานให้ทางสำนักงานสลากฯ และได้รับเงินรางวัลไปแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่แพลตฟอร์ม อธิบายว่าเป็นเคสที่ต้องการไปขึ้นเงินรางวัลด้วยตนเอง จึงขออนุญาตกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อนำสลากฯฉบับจริงไปรับเงินรางวัล

ขณะที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ชี้แจงว่าช่วงก่อนออกรางวัลได้รับการประสานงานจากดีเอสไอ ว่า ได้ยึดอายัดสลากฯ งวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 ไว้ทั้งหมด ส่วนสลากที่ถูกรางวัล ดีเอสไอ จะดำเนินการจ่ายเงินรางวัลให้กับผู้ถูกรางวัลเอง เมื่อมีลูกค้าจากกองสลากพลัสมาขึ้นเงินรางวัล สำนักงานสลากฯ จึงปฏิเสธไป แต่หลังจากทราบว่าเป็นขั้นตอนที่กำหนดขึ้นใหม่ จึงได้จ่ายเงินรางวัลที่ 1 ให้กับผู้ถือสลากมาขึ้นเงินรางวัลทันที พร้อมกับขออภัยที่ทำให้ได้รับเงินรางวัลล่าช้า

ส่วนวันพรุ่งนี้ (6 ก.พ.) ศาลอาญาได้นัดไต่สวนคำร้อง ที่กองสลากพลัส ขอคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้ปิดแพลตฟอร์ม จนกว่าคดีจะสิ้นสุด ซึ่งต้องติดตามรายละเอียดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark