ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ดมกาวคลั่ง น้ำมันราดจุดไฟเผาตัวสาหัส ลามไหม้บ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มใหญ่ดมกาวคลั่ง ซื้อน้ำมันราดตัวจุดไฟเผาตัวเอง บาดเจ็บสาหัส ก่อนจะลามติดบ้าน ไฟไหม้วอดทั้งหลัง

นี่คือภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากความคุ้มคลั่งของผู้ใช้ยาเสพติด เหตุเกิดที่อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จากการสอบถามจากเพื่อนบ้านที่ปลูกติดกัน เขาเล่าเหตุการณ์ว่าตอนนั้นกำลังนอนอยู่ในบ้านแล้วเห็นไฟไหม้บ้านของคนเจ็บ จึงลงมาดูก็เห็นคนเจ็บนอนอยู่บนบ้านลักษณะถูกไฟลุกไหม้ตัวเอง จากนั้นคนเจ็บก็รีบกระโดดบ้านลงมาอยู่ข้างล่าง แล้วร้องให้คนช่วยเหลือให้ดับไฟ จึงรีบบอกชาวบ้านให้ช่วยกันเอาน้ำมาดับไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านของผู้บาดเจ็บอยู่แต่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว รถดับเพลิงมาถึงไฟก็ไหม้เกือบทั้งหลังแล้ว

สำหรับพฤติกรรมของคนเจ็บซึ่งก็คือ นายเล็ก ปกติชอบดมกาว เดินถือมีดหรือเหน็บมีด เดินไปเดินมา ตี 1 ตี 2 ก็จะเดินอยู่แบบนี้ในซอย แต่ถ้าดมกาวเมื่อใด จะเสียงดังโวยวาย อาละวาด ด่า ญาติพี่น้องเพื่อนบ้าน รอบ ๆ เป็นแบบนี้แทบทุกวันและเป็นแบบนี้มาเป็นปี นอกจากนี้ ยังชอบทะเลาะกับคนในหมู่บ้านและเคยคุ้มคลั่งมาก่อนหน้านี้ โดยบ้านหลังที่อยู่ความจริงเป็นบ้านของญาติพี่น้องแต่ก็ถูกนายเล็กไล่ออกจากบ้านจนไม่มีใครกล้าอยู่ และชอบทำตัวหาเรื่องกับคนในหมู่บ้านจนคนแถวนี้ระอา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าโชคดีสำหรับตนที่ไฟไม่ลุกลามมาเข้าบ้านของตนเองซึ่งอยู่ติดกัน ส่วนก่อนหน้านั้น เมื่อตอนเย็นมีคนในหมู่บ้านเห็นผู้บาดเจ็บไปซื้อน้ำมันเบนซินใส่ขวดมาแล้วพอตกกลางดึกก็เอาน้ำมันราดตัวเองแล้วจุดไฟเผาก่อนที่ตัวเองจะนอนอยู่บนที่นอนแต่เนื่องจากทนความร้อนไม่ไหวจึงกระโดดลงมาแล้วเอาขวดน้ำมันปาใส่เข้าไปในบ้านจนเกิดไฟลุกไม่อย่างรวดเร็ว 

ทางชาวบ้านที่มายืนดูในเหตุการณ์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ผู้บาดเจ็บนั้นชอบอาละวาด ด่าทอ คนอื่น วันไหน ดมกาว หรือเสพสารเสพติด ก็จะด่าเสียงดัง อาละวาด ทุบพักบ้านตัวเองเสียหาย จะชอบพกมีด และปืนยิงปลา ทำให้ชาวบ้านอยู่อย่างหวาดระแวง เพราะมีเด็กเล็ก ก่อนหน้าก็เคยโทรศัพท์แจ้งให้มาควบคุมตัวไปแต่ก็ถูกปล่อยตัวมา จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีกับผู้บาดเจ็บ จะได้เกิดความปลอดภัยกับคนในหมู่บ้าน

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่าตำรวจจะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้งก่อนที่จะเดินทางไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บก่อนที่จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว นายเล็กก็เคยเกิดอาการคลุ้มคลั่ง เอามีดพกจะปาดคอตัวเองแล้วแทงตามลำตัวไม่ให้คนเข้าใกล้ จนเจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาควบคุมสถานการณ์ก่อนนำตัวไปที่โรงพักเพื่อระงับสติอารมณ์จนเคยเป็นข่าวมาแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark