ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชูแลนด์สไลด์ภาคใต้ อุ๊งอิ๊ง นำทัพเพื่อไทยเยือนภูเก็ต-พังงา

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดสัปดาห์ยังคงเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับการพื้นที่หาเสียงของทุกพรรคการเมือง ซึ่งสัปดาห์นี้ พรรคเพื่อไทย เลือกลงพื้นที่ภาคใต้ฝั่งอันดามัน จังหวัดภูเก็ตและพังงา ชูท่องเที่ยวฟื้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักสินค้าเกษตรราคาดีเหมือนที่เคยทำได้มาแล้วยุคไทยรักไทย ก่อนจะลงรายละเอียดดูบรรยากาศการปราศรัยกันสักนิด

ได้ฟังฝีปาก ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ บนเวทีปราศรัย หัวข้อ "ครอบครัวเพื่อไทย แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง"

เมื่อวานนี้ พรรคเพื่อไทย มีกิจกรรมลงพื้นที่หาเสียง อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นำทัพใหญ่ลงพื้นที่เองเช่นเคย

สำหรับภูเก็ต คณะของ อุ๊งอิ๊ง เน้นไปที่การฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว โดยได้เดินทางไปพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อพูดคุยประเด็นการพัฒนายกระดับจังหวัดภูเก็ต พังงา และกระบี่ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก โดยมีผู้ประกอบการท่องเที่ยวเป็นผู้สะท้อนปัญหาการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ล่าช้า เนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการไม่ว่าจะรายเล็กรายใหญ่ยากลำบากและยังขาดการสนับสนุนจากภาครัฐ รวมไปถึงปัญหาแรงงานในภาคการท่องเที่ยวที่ยังขาดแคลน

ส่วนที่พังงา ได้ลงพื้นที่ปราศรัยในพื้นที่ อำเภอตะกั่วป่า มีประชาชนรอรับฟังคำปราศรัยร่วม 2,000 คน
       
ทางด้าน นางสาว แพทองธาร ปราศรัยว่า พรรคเพื่อไทย มาพร้อมกับทางออกในทุกเรื่องที่ภาคใต้กำลังประสบอยู่ ทั้งเรื่องการท่องเที่ยวที่อยู่ห่างจากภูเก็ต ไม่มากแต่รายได้น้อยมาก นอกจากนี้ ยังพูดถึงแนวทางยกระดับสินค้าทางการเกษตร จะมีการเปิดโต๊ะเจรจาการขายยาง พร้อมรับรองว่า พรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาลราคายางกลับมาดีเหมือนเดิม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark