ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตีสนิทกรรมการวัดช่วยนับเงิน ก่อนฉก 2 หมื่นบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้ถ้าหมู่บ้านไหน วัดไหน มีการทำบุญ ได้เงินบริจาคมาครั้งละมาก ๆ ก่อนจะแกะซองนับเงินต้องสังเกตและตรวจสอบรอบ ๆ วง ให้ดีก่อนว่า คนที่มาช่วยนั่งนับเงินนั้นเป็นใคร เชื่อถือได้แค่ไหน ไม่เช่นนั้นอาจจะเจอเข้าเหตุการณ์ไม่คาดฝัน แบบที่วัดนี้เจอ

ภาพจากกล้องวงจรปิดของวัดต๊ำพระแล ตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา บันทึกภาพมิจฉาชีพเป็นผู้ชายอายุประมาณ 40-50 ปี สวมเสื้อสีขาว กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน สวมแว่นตา ร่วมนั่งนับเงินอยู่กับชาวบ้าน เมื่อชายคนนี้ลุกขึ้นเดินออกไปจากวัด ตรวจสอบดูอีกทีพบว่ามีเงินบริจาคของวัดหายไปกว่า 20,000 บาท

โดยนายจำลอง ไวยาวัจกร วัดต๊ำพระแล (คนใส่เสื้อแดงในคลิป) เล่าว่า ชายคนนี้เข้ามาที่วัด ในลักษณะคนมาร่วมทำบุญ ท่าทางดูเป็นคนธรรมะ ธรรมโม พูดจาดี และทำทีรู้จักกับคนที่อยู่ในวัดและกรรมการวัดเป็นอย่างดี โดยมิจฉาชีพคนนี้อ้างว่าแม่ตนเองนั้นมาทำบุญที่วัดนี้เป็นประจำ และอ้างว่ากรรมการวัดคนหนึ่ง ได้ขอให้มาช่วยนับเงินบริจาคให้กับวัด

ว่าแล้วมิจฉาชีพคนนี้ก็เข้าไปนั่งร่วมวงนับเงินกับคณะกรรมการวัดหน้าตาเฉย โดยที่ไม่มีใครเอะใจ จนกระทั่งมิจฉาชีพฉวยโอกาสในจังหวะที่คนอื่นไม่ทันสังเกต แอบฉกเงิน 20,000 บาท ที่ นาย อัครา พรหมเผ่า นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา บริจาคมาให้กับทางวัด ไป

ภาพจากในคลิปวงจรปิด จะเห็นว่ามิจฉาชีพคนนี้แอบซ่อนเงินไว้ใต้หน้าตักของตนเอง โดยนั่งทับไว้ จากนั้นก็อาศัยจังหวะที่คนอื่นไม่ทันสังเกต หยิบเงินที่นั่งทับไว้ พร้อมขวดเครื่องดื่ม ลุกเดินหายไป โดยไม่รู้ว่าใช้รถจักรยานยนต์หรือรถยนต์ ในการมาก่อเหตุ หลังเกิดเหตุคณะกรรมการวัดได้แจ้งความไว้กับตำรวจ สภ.เมืองพะเยา แล้ว ให้ติดตามจับกุมมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark