ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับ ผัวเมีย ตระเวนโจรกรรมปั๊มน้ำมันทั่วอีสาน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจใช้เวลา 9 เดือนแกะรอย ติดตามสืบสวนจนกระทั่งสามารถจับกุม 2 ผัวเมีย ผู้ต้องหาตระเวนงัดตู้เซฟลักทรัพย์ ปั๊มน้ำมันในพื้นที่ภาคอีสาน กว่า 30 แห่ง และแทบจะไม่ทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้ติดตามได้เลย แต่ด้วยความย่ามใจของคนร้าย ในที่สุดตำรวจก็พบช่องโหว่ จนจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด ช่องโหว่ของคนร้ายอยู่ตรงไหน ไปติดตาม

นี่เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กองปราบปราม พร้อมอาวุธครบมือ กระจายกำลังปิดล้อม ก่อนเข้าจับกุม นาย มารุต อายุ 33 ปี ที่กบดานอยู่ในบ้านพักในพื้นที่ ตำบลนิเวศน์ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ตำรวจค้นหลักฐานเพิ่มเติมในห้องพัก นาย มารุต พบเครื่องตัดเหล็ก, กล้องวงจรปิดของปั้มน้ำมันต่าง ๆ และหลักฐานอื่น ๆ หลายรายการ จึงยึดไว้ตรวจสอบ

ส่วนเป้าหมายอีกจุด เป็นบ้านพักหลังหนึ่งใน ตำบลหนองไผ่ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ที่ตำรวจสืบทราบว่า นางสาว ภูสนิสา อายุ 26 ปี ภรรยาของนาย มารุต ใช้หลบซ่อนตัวอยู่ จึงนำหมายศาลเข้าแสดงตัวเพื่อจับกุมทันที

ปฏิบัติการนี้เกิดขึ้นเมื่อวานที่ผ่านมา เรื่องนี้สืบเนื่องจากที่ตำรวจสอบสวนกลาง ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการปั๊มน้ำมันรายหนึ่งในภาคอีสาน ว่ามีแก๊งโจรกรรมงัดตู้เซฟปั๊มน้ำมัน ออกตระเวนก่อเหตุมาแล้วอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2565 เรื่อยมาจนถึงตอนนี้ ตระเวนก่อเหตุมาแล้วกว่า 30 แห่ง

ตำรวจสอบสวนจนพบหลักฐานว่าคนร้ายก่อเหตุแบบเดียวกันถึง 26 เคส โดยวางแผนเลือกเวลาก่อเหตุ มีการอำพรางตัว สวมถุงมือ ปกปิดใบหน้า เลือกปั๊มน้ำมันที่ไม่มีกล้องวงจรปิด และมีความชำนาญในเส้นทางการก่อเหตุ ทำให้ระบุกลุ่มคนร้ายได้ยาก

โดยคนร้ายมักจะเลือกลงมือก่อเหตุทุกคืนวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เหมือนรู้ขั้นตอนการเก็บเงินของปั๊มน้ำมัน ซึ่งปกติปั๊มแต่ละแห่งจะนำเงินสดที่ได้จากการขายน้ำมันไปฝากธนาคารเป็นประจำทุกวัน ยกเว้น วันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ทำให้เงินสดในตู้เซฟจะมีมากกว่าวันธรรมดา แต่ด้วยความที่คนร้ายย่ามใจออกตระเวนก่อเหตุต่อเนื่อง ทำให้เกิดช่องโหว่ให้ตำรวจพบเบาะแสสำคัญ คือรถยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ จากภาพวงจรปิดตามถนนเส้นทางต่าง ๆ ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุแต่ละแห่ง จนนำมาสู่การสืบสวนขยายผลจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นางสาว ภูสนิสา อดีตผู้จัดการปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง สาขายโสธร และ นาย มารุต ผู้เป็นสามี จึงวางแผนนำกำลังเข้าจับกุมได้ในที่สุด ก่อนคุมตัวมาทำแผน

โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุลักทรัพย์ปั๊มน้ำมันมาแล้ว 10 แห่ง เป็นอย่างน้อย อ้างว่าเพื่อนำเงินไปใช้หนี้นอกระบบ โดย นาย มารุต จะเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปงัดประตูกับงัดตู้เซฟขโมยเงินออกมา ส่วน นางสาว ภูสนิสา เป็นคนขับรถยนต์มาจอดดูต้นทางให้ในขณะก่อเหตุ จากการตรวจสอบประวัติการทำงานของ นางสาว ภูสนิสา พบว่า เคยได้รับรางวัลผู้จัดการสาขาดีเด่นมาแล้ว ก่อนจะมาถูกจับในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ปั๊มน้ำมัน

พนักงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ บอกว่า รู้สึกดีใจมากที่ตำรวจจับคนร้ายได้แล้ว เพราะปั๊มน้ำมันที่ตนเองทำงานอยู่เพิ่งจะโดนงัดตู้เซฟไป เมื่อกลางดึกของวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมานี่เอง และเชื่อว่าคนร้ายเป็นกลุ่มเดียวกันอย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark