ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรุ๊ปทัวร์จีนเริ่มเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ วันแรก

ข่าวภาคค่ำ - ททท.ตั้งเป้า ปีนี้ นักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยกว่า 5 ล้านคน และวันนี้ เป็นวันแรก ที่จีนอนุญาตให้จัดกรุ๊ปทัวร์ ออกไปท่องเที่ยวในต่างประเทศ ทัวร์จีนกรุ๊ปแรกถึงไทยแล้ว

กรุ๊ปทัวร์จีนเริ่มเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ วันแรก
วันแรกที่รัฐบาลจีน อนุญาตให้บริษัทนำเที่ยว จัดกรุ๊ปทัวร์ออกเดินทางไปท่องเที่ยวนำร่องใน 20 ประเทศ บรรยากาศที่สนามบินในนครเซี่ยงไฮ้ของจีน เป็นไปอย่างคึกคัก โดยกลุ่มนักท่องเที่ยว 24 คน ในนครเซี่ยงไฮ้ บินตรงมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ตของไทย โดยมีพนักงานสวมชุดไทย ต้อนรับที่สนามบินอย่างอบอุ่น

ส่วนที่สนามบินในนครกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง กลุ่มนักท่องเที่ยวจีนราว 160 คน จาก 6 กรุ๊ปทัวร์ เดินทางออกจากสนามบินกว่างโจว-ไป่หยุน ตั้งแต่ช่วงเช้ามืด มีปลายทางหลายประเทศ รวมทั้งไทยด้วย

ทัวร์จีนเที่ยวบินแรกเข้าไทย ตั้งเป้าปีนี้ 5 ล้านคน
บรรยากาศการต้อนรับทัวร์จีนชุดแรก 40 คน เดินทางจากนครกว่างโจว ถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ด้วยสายการบินสปริงแอร์ไลน์ เที่ยวบิน 9C7419 มีนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เดินทางด้วยตนเอง อีก 90 คน

ทาง ททท. ได้มอบพวงมาลัยดอกไม้ และกางเกงขายาวลายช้าง ไอเท็มสุดฮิต เป็นการต้อนรับที่สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นอย่างมาก

นักท่องเที่ยวจีนกรุ๊ปทัวร์นี้ มีโปรแกรมเที่ยวเมืองไทย 6 วัน วันแรก ๆ เที่ยวในกรุงเทพฯ พระบรมมหาราชวัง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม และย่านเยาวราช จากนั้นจะไปเที่ยวพัทยา และเกาะเสม็ด จังหวัดระยองต่อ

วันนี้ มีเที่ยวบินจากจีน บินมาไทย 14 เที่ยวบิน และในช่วง 1 เดือน ที่จีนเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยแล้ว 99,429 คน และคาดว่า 3 เดือนแรกของปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยกว่า 300,000 คน รวมตลอดปี จะมีนักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยวกว่า 5 ล้านคน ตามเป้าหมาย

ขณะเดียวกัน เพจลุยจีน ออกมาแฉว่า ยังมีเอเจนซีขายแพ็กเกจทัวร์จีน VIP รับผ่านด่าน ตม. สนามบินไทยตามปกติ ทั้งสุวรรณภูมิ เชียงใหม่ และภูเก็ต มีภาพรถรับส่งนักท่องเที่ยวแบบ VIP ภายในสนามบิน นอกจากนี้ บนหน้าเว็บไซต์ขายของออนไลน์ของจีนหลายร้าน กลับมาเปิดบริการแพ็กเกจ VIP อีกครั้ง ส่วนรถนำ ยังไม่มีข้อมูลว่า ลดรอบลงหรืองดไปก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark