ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไฟไหม้วัดดังใกล้ตลาดร่มหุบ กุฏิไม้สักวอด 5 หลัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ไฟไหม้วัดป้อมแก้ว วัดชื่อดังที่อยู่ใกล้ตลาดร่มหุบ เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม กุฏิไม้สักอายุเกือบ 100 ปี ถูกไฟไหม้เสียหาย 5 หลัง ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังเข้าระงับเหตุไฟไหม้กุฏิไม้สัก อายุเกือบ 100 ปี ในวัดป้อมแก้ว ซึ่งอยู่ใกล้ตลาดร่มหุบ ตลาดที่มีชื่อเสียงของ จังหวัดสมุทรสงคราม โดยต้นเพลิงเกิดจากกุฏิหลังเก่าที่ใช้เป็นห้องเก็บของ เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ พบว่ากุฏิไม้สักทั้ง 5 หลัง ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด และมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสำลักควัน ถูกนำส่งโรงพยาบาล 1 ราย

พระไพบูลย์ พระลูกวัดป้อมแก้ว เล่าว่า อาตมานั่งอยู่ในกุฏิหลังที่ 3 ได้ยินเสียงคล้ายไฟช็อตดังมาจากกุฏิหลังที่ 4 ก่อนจะมีเปลวไฟและควันสีดำ พวยพุ่งและลุกลามไปติดกุฏิที่อยู่ติดกันอย่างรวดเร็ว

ส่วน พระยอดรัก คว้าได้เพียงบาตรพระใบเดียวติดมือมา เล่าด้วยท่าทางที่ยังตกใจไม่หายว่า อาตมาอยู่ห้องที่ 5 ได้ยินเสียงดังจึงรีบเข้ามาดูก็พบว่า กุฎิถูกไฟไหม้หมดแล้ว สำหรับสาเหตุคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร มูลค่าคาดความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark