ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยายสุดช้ำใจ ทำกันได้ลง หลอกใช้ธนบัตร 500 บาทปลอม ซื้อของ

ข่าวอาชญากรรม 7 กุมภาพันธ์ 2566 - เช้าข่าว 7 สี - เหตุการณ์ต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวสุดช้ำใจที่เกิดขึ้นกับยายอายุ 72 ปี เป็นแม่ค้าขายขนมจากอยู่ข้างทาง ถูกมิจฉาชีพทำกันได้ลงคอ นำธนบัตรชนิด 500 บาทปลอม มาซื้อขนมจากเป็นเงิน 40 บาท ซึ่งยายเองก็ไม่รู้ว่า เป็นธนบัตรปลอม ทำให้สูญเงินทอนจำนวน 460 บาท โดยเจ้าตัวบอกว่าร้องไห้ทุกวัน เพราะเสียใจ ไม่น่ามาทำกันแบบนี้ ทั้ง ๆ ที่ก็ลำบากอยู่แล้ว

เหตุเกิดในพื้นที่ตัวเมือง จังหวัดกระบี่ โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์แชร์ภาพและเรื่องราวเตือนภัยที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า "คราวหลังอย่าทำเลย ยายขายขนมจาก...เล่าให้ผมฟัง เจอคนเอาแบงก์ หรือธนบัตร 500 บาท ถ่ายเอกสารมาซื้อขนม มารู้ตัวอีกทีก็ผ่านไป 4-5 วันแล้ว ไม่หวังจะได้เงินคืน แต่อยากฝากบอกคนทำว่า ทีหลังอย่าทำอีก ซึ่งก็มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก พร้อมกับแสดงความเห็นใจคุณยายคนขายขนมจากที่ต้องมาเจอเรื่องเลวร้ายแบบนี้

ทีมข่าว 7HD ได้เดินทางไปพูดคุยกับคุณยายอายุ 72 ปี ซึ่งตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ คือ คุณยายกิ้มสร้อย รอดขมิ้น ได้นำธนบัตร 500 บาทปลอม ในสภาพฉีกขาดและเปื่อยยุ่ยมาให้ทีมข่าวดู และบอกว่า รู้สึกเสียใจมากที่มีคนมาทำแบบนี้ ทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็ลำบากอยู่แล้ว วันนั้นจำไม่ได้ว่าใครเอามาซื้อขนมจาก แต่รู้ว่า มาซื้อไปเป็นเงิน 40 บาท ซึ่งเธอก็ทอนกลับไป 460 บาท โดยไม่รู้ว่า เป็นธนบัตรปลอมเพราะดูไม่เป็น จนกระทั่งลูกชายมาขอแลกเงิน เพื่อเอาไปทอนให้กับตำรวจที่มากินข้าวในร้านอาหารตามสั่ง จึงรู้ว่าเป็นธนบัตรปลอม พร้อมฝากถึงคนที่ทำแบบนี้ว่า อย่าไปทำกับใครอีกเลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark