ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กระบะเสียหลักพลิกคว่ำรอดปาฏิหาริย์

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง ส่วนผู้ขับรอดปลอดภัยราวปาฎิหารย์ จากเหตุการณ์สุดระทึกครั้งนี้ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า "รถพลิกคว่ำเหมือนในหนังเลย"

ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพเหตุการณ์รถกระบะวิ่งด้วยความเร็วชนิดฝุ่นตลบ วิ่งแซงรถกระบะอีกคันบนถนนจนเสียหลักพลิกคว่ำ 1 ตลบลงข้างทาง เหตุเกิดเมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 6 กุมภาพันธ์ หลังหน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิทได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะตกข้างทางถนนทางหลวงหมายเลข 2333 เส้นจากอำเภอสนม มุ่งหน้าไปอำเภอจอมพระบริเวณบ้านไผ่ ตำบลหนองสนิท อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ยู่บริเวณตรงจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ตัวเองพร้อมกับลูกสาวอยู่หน้าบ้านได้ยินเสียงรถเบรกมาแต่ไกล พอมองออกไปเห็นเป็นรถสีขาววิ่งเบรกมาแต่ไกลฝุ่นฟุ้งกระจาย เพราะตรงจุดนั้นมีการมาขูดลอกถนนออกเพื่อที่จะสร้างใหม่ รถที่มาจากที่อื่นอาจจะไม่ชำนาญทาง จึงทำให้เกิดเหยียบเบรกกระทันหัน 

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ก็ตกใจจึงตะโกนเรียกชาวบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามให้มาช่วย แล้วก็วิ่งไปดู อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้ชาวบ้านแถวนั้นก็ตกใจพอสมควรเพราะเสียงดังมาก บางคนได้ยินเสียงเบรกรถ ก็เห็นจังหวะรถพลิกตะแคง ชาวบ้านบอกว่า ตอนรถคว่ำเหมือนกับในหนังเลย

ส่วนสภาพรถกระบะที่เสียหลักตอนตะแคง ประตูฝั่งคนขับมีรอยยุบติดกับคันนา ด้านหน้าล้อรถฝั่งซ้ายยางรถหลุดออกมาจากล้อ ส่วนคนขับรถ ปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บ คนขับกระบะคือ นายธนกร พิกุล อายุ 23 ปี เป็นชาวอำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ ได้เล่าว่า ตนเองขับรถกระบะมาจากอำเภอศีขรภูมิ จะไปอำเภอจอมพระ ในขณะที่กำลังขับ เกิดอยากแซงรถคันหน้า ตอนกำลังแซงได้ครึ่งเลนถนน รถก็เกิดสะบัดเสีย ทำให้ตนไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง

อีกส่วนหนึ่งคาดว่ามาจากพื้นถนน ที่มีลักษณะถูกขูดพื้นผิวเพื่อที่จะทำใหม่ ซึ่งอุบัติเหตุลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาก่อนแล้ว แต่ถือว่าโชคดีที่ครั้งนี้ไม่เป็นอะไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark