ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทัศนศึกษาเศร้า เด็กเล่นสไลเดอร์จมน้ำเสียชีวิต จ.พัทลุง

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเรื่องสลดใจ เมื่อเด็กชายวัย 12 ปี จมน้ำเสียชีวิต 1 ราย หลังจากไปทัศนศึกษากับคณะครู ตรวจสอบทราบว่า เด็ก ๆ ลงเล่นน้ำในคลองลึก 2 เมตร โดยไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพ 

เมื่อช่วงเวลา 08.00 น. ของวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยนิระภัยป่าพะยอมลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุนักเรียนจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย บริเวณคลองห้วยน้ำใส บริเวณริมท่าน้ำของล่องแก่งชมดาว อำเภอป่าพะยอม 

ทางเจ้าหน้าที่ของล่องแก่งชมดาวและพลเมืองดีได้นำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นจากคลองน้ำแล้ว ทราบชื่อ คือ เด็กชายวัย 12 ปี เป็นนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส 

เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทางโรงเรียนโดยคณะครูได้นำนักเรียนมาทัศนศึกษา พร้อมเข้ามาพักค้างคืนที่ล่องแก่งชมดาว  ซึ่งเป็นสถานที่ล่องแก่งชื่อดังของจังหวัดพัทลุง ที่นี่มีสไลเดอร์ไว้บริการกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยผู้ที่จะขึ้นไปใช้บริการสไลเดอร์ จะต้องมีการซื้อบัตร และจะมีเจ้าหน้าที่ของล่องแก่งคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ก่อนเกิดเหตุประมาณ 07.30 น. ผู้เสียชีวิตและเพื่อนนักเรียน 3 - 4 คน ได้ขึ้นไปเล่นบนสไลเดอร์พร้อมกัน คาดว่าช่วงสไลเดอร์ลงคลองน้ำในลักษณะเป็นกลุ่ม อาจจะทำให้ร่างกายกระแทกกัน จนเกิดอาการจุกแน่น ทำให้เด็กชายจมน้ำเสียชีวิตได้ 

ซึ่งจุดเกิดเหตุ น้ำลึกประมาณ 2 เมตร จากการตรวจสอบพบว่า เด็กนักเรียนที่ลงเล่นน้ำไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพ ในเรื่องนี้ทางตำรวจจะเร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark