ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยัวะเพื่อนบ้านนินทาแม่ป่วย บุกยิงเผาขน เสียชีวิต 2 คน จ.กระบี่

ข่าวภูมิภาค 8 กุมภาพันธ์ 2566 - สนามข่าว 7 สี - เหตุนองเลือดที่มีต้นตอมาจากอารมณ์ ชายคนหนึ่งคาดว่าน่าจะยัวะเพื่อนบ้าน ที่สุมหัวนินทาแม่ตัวเองที่กำลังป่วย ทำให้คับแค้นใจ แบกปืนลูกซองยาวบุกไปยิงหญิง 2 คน เสียชีวิตคาบ้าน

เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยตำรวจ สภ.เหนือคลอง รับแจ้งมีเหตุยิงกันภายในบ้าน 2 หลัง อยู่ในซอยห้วยคุย ตำบลห้วยยูง อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ เมื่อไปตรวจสอบในบ้านหลังแรก พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นางจินตนา แคล้วรบ อายุ 59 ปี ตามร่างกายมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน นอนเสียชีวิตอยู่ในบ้าน ต่อจากนั้นไปตรวจสอบที่บ้านอีกหลังอยู่ใกล้กัน พบผู้เสียชีวิตเป็นรายที่ 2 ทราบชื่อ นางจู่เตียง แคล้วรบ อายุ 66 ปี สภาพถูกยิงเข้าที่บริเวณใบหน้า ซึ่งจากสภาพบาดแผลที่พบตามร่างกายของผู้เสียชีวิตทั้งสองคน ตำรวจมั่นใจว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวกระบอกเดียวกัน

สอบถาม นางธัญรัตน์ ลูกของนางจู่เตียง ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตได้ให้ข้อมูลว่า แม่ของเธอ กับนางจินตนา เป็นคู่สะใภ้กัน อาศัยอยู่คนละบ้าน แต่อยู่บริเวณใกล้กัน โดยก่อนเกิดเหตุ เธอ แม่ และหลานอายุ 2 เดือน นอนเล่นพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน จู่ ๆ ชายที่ชื่อ นายเดชา อายุ 38 ปี บุกเข้ามาในบ้าน ไม่พูดพร่ำทำเพลงอะไร ยกปืนลูกซองยาวที่แบกมาเล็งไปที่แม่ แล้วลั่นไกยิงทันที แล้วผู้ก่อเหตุก็วิ่งออกจากบ้านหลบหนีไป

นาทีนั้นเธอตกใจแทบช็อก แต่พอตั้งสติได้เข้าไปดูแม่ใกล้ ๆ แต่ช่วยอะไรแม่ไม่ได้ หมดลมหายใจไปต่อหน้า โดยหลังเกิดเหตุผ่านไปสักพัก เธอถึงรู้ว่าก่อนที่ นายเดชา จะบุกมายิงแม่ของเธอ ได้ไปก่อเหตุยิงนางจินตนา เสียชีวิตภายในบ้าน

ส่วนมูลเหตุจูงใจว่าเพราะอะไร ทำให้ นายเดชา โกรธแค้นบุกมาก่อเหตุยิงแม่ของเธอนั้นไม่ทราบ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเห็นแม่มีปากเสียงทะเลาะกับผู้ก่อเหตุเลยสักครั้ง เห็นรักใคร่พูดคุยกันดีมาตลอด แต่ทราบว่าก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุมีเรื่องขัดแย้งกับ นางจินตนา เรื่องปักปันเขตแดนที่ดินแปลงติดกัน แต่รู้มาว่าทั้งสองฝ่ายได้นัดเคลียร์กันไปแล้ว ก็ไม่น่าจะเกี่ยวกัน แต่มีอยู่เรื่องหนึ่งที่เธอคิดว่าน่าจะเป็นชนวนเหตุ เนื่องจากระยะหลังแม่ของผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยกระเสาะกระแสะ ผู้ก่อเหตุเข้าใจผิดคิดว่าแม่ของเธอ กับนางจินตนา สุมหัวนินทาว่าร้าย คาดว่าน่าจะมาจากเรื่องนี้ที่ทำให้เกิดความคับแค้นใจบุกมาก่อเหตุ โดยระหว่างที่ตำรวจกำลังควานหาตัว นายเดชาชิงเข้ามอบตัวที่ สภ.เหนือคลอง เมื่อคืนนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างเค้นสอบปากคำหาสาเหตุ ก่อนพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark