ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยกพวกขู่ปลัดสาวห้ามย้ายลง อบต.พระแก้ว อ้างจองแล้ว จ.เชียงราย

เช้านี้ที่หมอชิต - แบบนี้ก็มีด้วย กลุ่มผู้บริหารอบต.แห่งหนึ่งในอำภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขนพวก 20 คน ขึ้นเหนือไปกดดันหัวหน้าปลัด อบต.ผู้หญิงคนหนึ่งในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ห้ามย้ายมาประจำตำแหน่งปลัดคนใหม่ที่ อบต.ในอำเภอภาชี ทั้งที่เขาสอบคัดเลือกจนสามารถมีสิทธิ์เลือกลงได้ เรื่องนี้จบลงด้วยการแจ้งความดำเนินคดี และสงสัยว่าตำแหน่งแบบนี้จองไว้ด้วยด้วยเหรอ

หัวหน้าปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง หลังเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมามีกลุ่มข้าราชการเกือบ 20 คน รถยนต์ 3 คัน บุกเข้ามาสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย แล้วเข้ามาในห้องประชุม มาบอกให้ นางสาวปาณิสรา ขัดคำกอง หัวหน้าสำนักงานปลัด อบต.เกาะช้าง ไม่ให้ไปรับตำแหน่ง หัวหน้าสำนักปลัด อบต. ระดับกลาง ที่ อบต.พระแก้ว อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงรู้สึกเกรงกลัวจะได้รับอันตราย จึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

นางสาวปาณิสรา เปิดเผยว่ามีกลุ่มบุคคล 20 คน นำรถยนต์กระบะสีดำ กระบะสีขาว และรถตู้ มาจอดที่ลาดจอดรถ อบต.เกาะช้าง ก่อนลงจากรถมายืนต่อว่า ห้ามไปให้ตนเองไปรับตำแหน่ง หัวหน้าสำนักปลัด อบต. ระดับกลาง ที่ อบต.พระแก้ว ซึ่งอยู่ในอำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพราะตำแหน่งนั้นมีคนจองไว้แล้ว ทำให้ตนเองถึงถึงกับงง แบบนี้มีด้วยเหรอ

แถมกลุ่มที่มา ยังด่าว่าตนเองหน้าด้าน มาแย่งตำแหน่งที่มีคนจองไว้แล้ว ทำให้ตนเองเกิดอาการเครียด ซึ่งต่อมาทราบว่าในกลุ่มบุคคลดังกล่าวนำโดย รองนายก อบต.พระแก้ว มี รองนายก อบต.แห่งหนึ่งในจังหวัดพะเยา ประธานสภา อบต. และเจ้าหน้าที่ข้าราชการที่ไม่ทราบสังกัดมาด้วย

หัวหน้าสำนักงานปลัด อบต.เกาะช้าง เผยว่าก่อนหน้านี้ ตนเองได้ไปสอบกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น สอบคัดเลือกได้ลำดับที่ 87 จากพันกว่าคน ต่อมาเมื่อวันที่ 3 ได้ไปรายงานตัว จึงแจ้งสิทธิ์ไปลงที่ อบต.พระแก้ว อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจากสอบได้ระดับต้นๆ จึงสามารถเลือกลงสถานที่ได้ อีกทั้ง อบต.มีตำแหน่งว่าง ซึ่งในวันที่เดินทางไปแจ้งสิทธินั้น ได้มีชายไม่ทราบชื่อ 3-4 คน เดินมาต่อว่า ให้สละสิทธิที่ อบต.พระแก้ว เพราะมีคนจองไว้แล้ว ซึ่งมาทราบว่าคนที่จองเป็นอันดับที่ 529 ซึ่งตามสิทธิ์คนที่สอบได้ระดับต้น จะได้เลือกที่ลงก่อน 

ตนเองรู้สึกไม่ดีกับการกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าว อีกทั้งยังเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ มาคุมคามโดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย แถมขู่ว่าหากย้ายไปอยู่ที่นั่นจะไม่รับรองความปลอดภัย ตนยืนยันว่ามีสิทธิ์ไปอยู่ที่ อบต.พระแก้ว อ.ภาชี เพราะกว่าสอบเข้ามาก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แม้จะรู้สึกกลัว แต่กำนันและนายก อบต.ตำบลพระแก้วรับรองความปลอดภัยให้อยากให้ย้ายไปอยู่ เชื่อมั่นในการทำงานให้ประชาชนเท่านั้น ไปฟังเสียง นางสาวปาณิสา

ด้าน ร้อยตำรวจเอก เด่นวุฒิ จันต๊ะขัติ นายก อ.บ.ต.เกาะช้างแม่สาย เผยว่า ในวันดังกล่าวมี รองนายก มา 2 ท่าน พร้อมประธานสภา ได้มาบอกกล่าวว่า ตำแหน่งดังกล่าว ได้เปิดให้คนของตนเอง ไม่ได้เปิดให้คนทั่วไปเข้ามารับตำแหน่ง ถือเป็นเรื่องอุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย อีกทั้งไม่เคารพบุคคลและสถานที่ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและเอาผิดให้ถึงที่สุด.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark