ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักการเมืองขุดดินขายเป็นบ่อ พ่อบุกเผาป้ายเตือนหลังลูกจมดับ จ.สระบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - โปรยผู้ประกาศ… แฉนักการเมืองขุดหน้าดินในพื้นที่ สปก.ขายจนเป็นบ่อ เป็นเหตุเด็กน้อย 8 ขวบจมดับ 2 ศพรวด วันนี้ป้ายเตือนโผล่ริมบ่อ พ่อบุกเผาทิ้งด้วยอาการใจสลาย

จากเหตุเหตุการณ์เศร้าสลดที่มีเด็กชาย 2 คนอายุ 8 ขวบทั้งคู่ประสบเหตุจมน้ำจนเสียชีวิตเมื่อช่วงประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริเวณบ่อดินลูกรัง บริเวณด้านหลังวัดใหม่มงคลธรรม หมู่ 9 บ้านทรัพย์สมบูรณ์ ตำบลหนองหว้า อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว เปิดเผยชื่อคือเด็กชายฐิติศักดิ์ มิตรสันเทียะ และเด็กชายธันวา ศรีสอาด เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่สามารถกู้ชีวิตกลับคืนมาได้ ญาติจึงรับศพไปจัดงานศพตามประเพณีตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ทางญาติติดใจ เพราะบ่อดังกล่าว เป็นบ่อดินที่มีการลักลอบขุดหน้าดินบนพื้นที่ สปก. แล้วไม่มีการปักป้ายเตือนแต่อย่างใด

ล่าสุดวันนี้ มีผู้โพสต์เฟซบุ๊ก มายาวี นันตะบุตร ซึ่งระบุว่าเป็นพ่อของเด็กหนึ่งในคนที่จมน้ำเสียชีวิต ถ่ายวิดีโอที่เห็นว่าทางเจ้าของบ่อดินดังกล่าว ได้นำป้ายมาปักเตือน "เขตอันตราย ห้ามเล่นน้ำ" แต่ในคลิป คนเป็นพ่อได้ไปรื้อป้ายดังกล่าวออกแล้วจุดไฟเผา โดยระบุข้อความในเฟซบุ๊กว่า "มาติดทำไมไม่มีประโยชน์ ตายไปสองศพแล้ว"

ขณะที่นายตรีวุธ ฮวดเฮง กำนันตำบลหนองหว้า ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยข้อมูลว่า นักการเมืองบางตัว!เอาปี๊บคลุมหัวเดินซะ! ขุดดินขายกันไม่ดูตาม้าตาเรือ ขุดเจาะไปทั่ว เสียที่ดินเป็นหลุมอุกกาบาต ชุ่ย!! อันตรายมาก! ไม่ระแวดระวังป้องกัน! ที่ดินสปก.ใจกลางชุมชนไม่เว้น! โลภมาก! อยากรวย! ถ้ารวยแล้วคนอื่นเดือดร้อน รวยบนความทุกข์คราบน้ำตาของคนอื่น มึงจะรวยไปทำไมวะ! ความทุกข์ความเดือดร้อน ชีวิตคนมันใช้หนี้ได้เหรอ!! ไม่มีความละอาย รับผิดชอบ ชั่ว ดี ทำนาบนหลังคน! เป็นกำลังใจให้ผู้สูญเสีย เหตุนี้จะไม่เกิดขึ้นอีกในตำบลหนองหว้า รับรองด้วยเกียรติ ไม่ตายฟรี!! ครับ คนผิดไม่มาเหลียวแล!ช่วยกดไลท์ช่วยแขร์นะครับ! คดีนี้ต้องได้รับความเป็นธรรม

เรื่องนี้ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวตำบลหนองหว้า เนื่องจากการลักลอบขุดดินดังกล่าวเกิดขึ้นบนพื้นที่ สปก.ซึ่งชาวบ้านทั่วไปไม่กล้ากระทำ แต่นักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง ขายหน้าดินจนร่ำรวย แต่ไม่มีความรับผิดชอบ จนเกิดเหตุสลดกับเด็ก ๆ ดังกล่าว วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบโดยด่วน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark