ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ผบ.ตร. ตอบชัด ปมข่าวลือย้าย ผบช.น. ไม่ใช่ตอนนี้

ประเด็นเด็ด 7 สี - ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมาสยบปมข่าวลือ ย้าย ผบช.น. สลับกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และภาค 1 ว่า ยังไม่ใช่ตอนนี้ และยอมรับว่า ลูกน้องทุกคนทำงาน ไม่ได้ตามคาดหมาย 100%

ข่าวลือหนาหูวันนี้ สะพัดไปทั่ววงการตำรวจ คือ การโยกย้าย พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สลับไปนั่งเก้าอี้ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 ส่วนผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 คือ พลตำรวจโท สุรพงษ์ ถนอมจิตร โยกมานั่งเป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 และโยก พลตำรวจโท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 นั่งเก้าอี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

แม้จะลือหนาหู แต่แหล่งข่าวบอกว่า ตอนนี้ยังติดเงื่อนไขเรื่องการทำโผแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ระดับรองผู้กำกับการ และระดับสารวัตร ที่ยังไม่เคาะและประกาศตามเงื่อนไข ดังนั้น หากจะโยกย้ายตามข่าวลือ น่าจะยังไม่ใช่ระยะอันใกล้

ขณะที่ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ออกมาสยบข่าวลือ โดยระบุว่า ตอนนี้ยังไม่มีคำสั่งย้าย พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แต่ในอนาคตก็ยังตอบไม่ได้ และคงต้องมีการตรวจสอบอีกทีว่า ข้อมูลหลุดมาได้อย่างไร 

แต่ความคิดเห็นส่วนตัวที่ได้ทำงานกับ พลตำรวจโท ธิติ ยอมรับว่า บางอย่างพอใจ แต่ก็ไม่ได้พอใจ 100% เนื่องจากตนคาดหวังสูงกับผู้ใต้บังคับบัญชา ยิ่งทำงานมากก็ยิ่งเจอปัญหามาก ซึ่งอาจจะถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง และทุกคนมีข้อบกพร่องเป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่ที่ผ่านมาตอนเป็นรอง ผบ.ตร. เป็นผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนเก่า อาจจะสั่งให้ทำงานมาก แต่ตนก็อาจทำงานไม่ได้ 100% ตามที่คาดหวังเหมือนกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark