ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งไล่ล่าคนร้ายยิงตำรวจปากช่อง จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีวัยรุ่นขี่จักรยานยนตร์หนีตำรวจสายตรวจ สภ.ปากช่อง แต่พอจวนตัวได้ชักอีโบ๊ะ หรือ ลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ยิงใส่หน้าจนเสียชีวิต เรื่องนี้ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไม่นิ่งนอนใจ สั่งการด่วน ไล่ล่าโจรโหดให้ได้โดยเร็ว พร้อมกำชับดูแลสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ครอบครัวตำรวจกล้าเต็มที่

นี่คือรถของสายตรวจ 191 สภ.ปากช่อง ที่ล้มลง หลังถูกวัยรุ่นชักลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ยิงเข้าใส่ แล้วหนีไป เหตุการณ์นี้เกิดบนถนนสายวัดเขาไทยสายันต์-อบต.ปากช่อง ซึ่งเมื่อทีมรับแจ้งเหตุไปถึง พบร่างสิบตำรวจตรีอรรถพล บุญมี อายุ 28 ปี นอนตะแคงอยู่ริมถนน อาการสาหัส ไม่รู้สึกตัว ไม่หายใจ จึงรีบให้การปฐมพยาบาลทำ cpr และใช้เครื่องกระตุกหัวใจ หรือ aed แต่ไม่เป็นผลรีบนำส่ง รพ.ปากช่องนานา แพทย์ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้

เรื่องนี้เป็นการกระทำที่อุกอาจ มีผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นตำรวจกำลังไล่ล่ารถคนร้าย สวมเสื้อสีเทาแบบมีฮู๊ด ขี่จักรยานยนตร์ฮอนด้า เวฟ ด้วยความเร็วมุ่งหน้าไปหมู่บ้านหนองมะค่า ส่วนรถสายตรวจขี่ตามหลังอย่างกระชั้นชิด ผ่านไปไม่นานได้ยินเสียงปัง พอไปดูเห็นเลือดเต็มหน้า กระสุนเข้าบริเวณโหนกแก้มขวา คิ้ว จมูก รวม 7 รู  มีเลือดไหลลงพื้นถนน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เมื่อความทราบไปถึง พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงได้สั่งการด่วนเร่งสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะถือเป็นการกระทำอุกอาจ ไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง พร้อมกำชับแนวทางการออกตรวจของเจ้าหน้าที่ การปฏิบัติตามยุทธวิธีต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่

สำหรับแนวทางการสืบสวน ขณะนี้มีความคืบหน้าพอสมควร โดยจากการเช็กกล้องวงจรปิดที่หน้า อบต.ปากช่อง พบว่าคนร้ายมาคนเดียว ขับไปทางภูพิมานรีสอร์ต ซึ่งจะมีการประสานขอกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ จากเอกชนต่อไป

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัว สิบตำรวจตรีอรรถพล ผู้เสียชีวิต ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ มีจิตวิญญาณของตำรวจ นับเป็นการสูญเสียตำรวจน้ำดี ตำรวจกล้า พร้อมสั่งการให้ดูแลสวัสดิการ สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ อย่างเต็มที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark