ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อบต.พระแก้ว ตั้งกรรมการสอบคนบุกขู่ว่าที่ปลัดฯ ใหม่ จ.พระนครศรีอยุธยา

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ เช้านี้ที่หมอชิตนำเสนอประเด็นที่มีการร้องเรียนว่า รองนายก อบต.พระแก้ว อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยกพวกไป อบต.แห่งหนึ่งที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อข่มขู่ไม่ให้หัวหน้าสำนักปลัด อบต.คนหนึ่งเลือกมาลงที่ อบต.พระแก้ว ทั้งที่สอบได้ลำดับต้น ๆ มีสิทธิ์เลือกก่อน อ้างว่า ตำแหน่งนี้จองแล้ว ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเพิ่มเติมที่ อบต.พระแก้ว ทางนี้ระบุไปจริง แต่ไปในนามส่วนตัว เตรียมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

จากกรณีที่ น.ส.ปาณิสรา ขัดคำกอง หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันว่า ตนเองสอบติดให้เลื่อนขึ้นเป็นหัวหน้าสำนักปลัด อบต.ระดับกลาง และมีคำสั่งให้ไปรายงานตัวที่ อบต.พระแก้ว อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 3 มีนาคม 2566 แต่มีกลุ่มบุคคลประมาณ 10 คน นำโดยรองนายกคนหนึ่งจาก อบต.พระแก้ว เดินทางมาพบถึง อบต.เกาะช้าง เพื่อขอให้สละตำแหน่ง และยังโทรศัพท์เข้ามาข่มขู่ ทำให้เกิดความหวาดกลัว อ้างว่า ตำแหน่งนี้จองไว้ให้คนของตัวเองแล้ว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงที่ อบต.พระแก้ว อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต้นสังกัดของ รองนายก อบต.ดังกล่าว แต่ทางนาย สำราญ ศิริวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพระแก้ว ติดภารกิจ ได้มอบหมายให้ นายไพศาล มุ่งทวีเกียรติ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลพระแก้ว เป็นผู้ชี้แจง 

นายไพศาลระบุว่า จากการตรวจสอบข้อมูล ยอมรับว่ามีเจ้าหน้าที่ของทาง อบต.พระแก้วเดินทางไป อบต.เกาะช้างจริง แต่เป็นการเดินทางไปในนามส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง อบต.พระแก้ว หลังจากทราบเรื่อง ทาง อบต.พระแก้ว เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงถึงเรื่องราวทั้งหมดว่าเกิดอะไรขึ้น จนทำให้เกิดเป็นกระแสข่าวมาถึงว่าทาง อบต.เป็นกลุ่มมาเฟีย แต่ขอยืนยันว่าทางนายกและทางเจ้าหน้าที่ อบต.ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็น

ปลัด อบต.พระแก้ว ยืนยันว่า ทางผู้บริหารของ อบต.พระแก้ว ยินดีต้อนรับพนักงานหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐที่สอบบรรจุผ่านทุกคนเข้ามาทำงานที่ อบต.เพื่อช่วยเหลือพัฒนาชุมชนให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งทาง นายก อบต.ก็ได้โทรศัพท์พูดคุยกับเจ้าหน้าที่หญิงที่อยู่เชียงรายว่าสอบได้เลื่อนตำแหน่ง มีความยินดีที่จะได้มาร่วมงานด้วยกัน ไม่มีการบังคับหรือข่มขู่ใด ๆ ทั้งสิ้น หลังจากพูดคุยทางเจ้าหน้าที่หญิงคนดังกล่าวยังดีใจและยินดีที่จะมาร่วมงานตามกำหนด คือวันที่ 3 มีนาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark