ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กระแส #saveดิว ในโซเชียล

ข่าวสังคม 9 กุมภาพันธ์ 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องที่มีการเปิดโปงเว็บฯ พนัน "มาเก๊า888" เมื่อวานนี้ "ดิว อริสรา" ผู้เปิดโปง ไลฟ์สดผ่านอินสตาแกรม และเฟซบุ๊ก พูดชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับแผลทางใจ ที่เคยถูกอดีตแฟน "เบนซ์ เดม่อน" ทำร้ายร่างกาย จนเกิดกระแสตอบรับติด " #Saveดิว" ขึ้นมา ส่วนใหญ่หลายคนเข้าไปให้กำลังใจ และขออย่าให้อภัย

กระแส #saveดิว ในโซเชียล
หลังจากที่ "ดิว อริสรา" นักแสดงสาว เล่าที่มาที่ไปสาเหตุที่เปิดโปงเว็บฯ พนัน "มาเก๊า888" ไปเมื่อวานนี้ตอนประมาณ 17.00 น. ผ่านอินสตาแกรม และเฟซบุ๊ก จนถึงวันนี้ก็มีคนเข้าไปกดไลก์ กดแสดงความห่วงใย และหัวใจ แล้วกว่า 80,000 คน และยังมีอีกกว่า 2,000 คอมเมนต์ ที่เข้าไปแสดงความเห็นให้กำลังใจ หลายคนบอกว่าเข้าใจเรื่องนี้เป็นอย่างดี เพราะเคยมีประสบการณ์คล้าย ๆ กัน และอยากให้ "ดิว" ผ่านเรื่องนี้ไปได้

ส่วนที่กลายเป็น "#SAVEดิว" ขึ้นมา เริ่มจากที่ นาย ไผ่ ลิกค์ หรือ "ไผ่ วันพอยท์" แฟนเก่าของดิว ที่ปัจจุบัน ดิว นับถือเป็นพี่ชาย ได้โพสต์ภาพดิวที่มีแผลขนาดใหญ่ พร้อมเปิดเผยว่าจะซัปพอร์ต ดิว จากนั้นก็มีคนในโซเชียลอีกมาก ที่พร้อมใจกันใช้ "#SAVEดิว" พร้อมข้อความที่ "ไม่ขอให้อภัยคนที่ทำร้ายผู้หญิง" และ "เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ล้างแค้น 10 ปี ไม่สาย"

พูดถึงเรื่องการทำร้ายร่างกาย ก็มีความเห็นมาจาก ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ที่บอกว่า ความผิดฐาน "ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ" เป็นคดีมีอายุความ 10 ปี นับแต่วันที่กระทำความผิด ดังนั้นหาก "ดิว อริสรา" มีพยานหลักฐาน ก็สามารถแจ้งความเอาผิดได้

ส่วนความเคลื่อนไหวทางคดี เช้าวันนี้ ตัวแทนจาก ปปง. ได้เข้าหารือกับ ตำรวจ บช.สอท. หรือตำรวจไซเบอร์ เรื่องการติดตามดูเส้นทางการเงิน สืบทรัพย์สินเครือข่าย "มาเก๊า888" ว่าเชื่อมโยงไปถึงใคร อย่างไร เพื่อเตรียมเปิดปฏิบัติการบุกตรวจค้นต่อ รวมถึงกำลังพิจารณาจะส่งตำรวจไปสอบปากคำ "ดิว อริสรา" ที่ไต้หวัน และที่ต้องจับตามองอีกทีคือช่วงบ่าย ที่ ทนายของ "เบนซ์ เดม่อน" จะเข้าพบตำรวจ บช.สอท. เพื่อสอบถามเรื่องทางคดี หลังจากที่เลื่อนมาจากเมื่อวานนี้

"สารวัตรไบร์ท" ลาพักผ่อน อุปสมบทที่วัดย่านแจ้งวัฒนะ
ขณะที่ผู้บังคับบัญชา ร้อยตำรวจเอก คุณากร ขจรบุญถาวร หรือ ผู้กองไบร์ท รอง สว.ฝ่ายตรวจคนเข้าเมืองขาออก บช.สตม. ยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการลงนามในคำสั่งให้ "รองสารวัตรไบร์ท" ลาออก ตามที่เจ้าตัวเสนอ ให้มีผลในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ และยังเหลือกรอบระยะเวลาในการพิจารณาคำร้องการลาออกอีกจนถึงปลายเดือนนี้ เว้นแต่หากมีคำสั่งลงมา ก็สามารถดำเนินการได้ทันที

ทั้งนี้มีรายงานว่า รองสารวัตรไบร์ท ได้ยื่นลาพักผ่อน เพื่อเตรียมอุปสมบท ที่วัดแห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ ซึ่งตามสิทธิ์ที่เหลืออยู่ สามารถลาได้ 14 วัน

ส่วนข่าวลือสะพัดว่า ผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมือง จะเดินทางไปฮ่องกง ซึ่งมีการเชื่อมโยงว่า อาจจะไปเจรจรากับ เบนซ์ เพื่อให้เข้ามอบตัว จากการตรวจสอบยังไม่ปรากฏชื่อของ ผู้บัญชาการฯ เดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark